iPhone 13 có "tai thỏ" gọn hơn vẫn không thể hiển thị phần trăm pin

Thục Anh (TH)| 17/09/2021 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ iPhone 13 nằm ở màn hình hiển thị. Theo đó, phần khuyết đỉnh trên iPhone 13 đã được thu gọn hơn 20% so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Dòng iPhone 13 năm nay mặc dù không loại bỏ hoàn toàn "tai thỏ", tuy nhiên Apple đã điều chỉnh kích thước phần khoét màn hình (notch) nhỏ hơn so với iPhone 12 để thanh trạng thái có thêm diện tích hiển thị. Đây không phải là một nâng cấp lớn nhưng là một nâng cấp mà nhiều người dùng chờ đợi xong nhiều năm qua.

iphone-13-pro-max-crop-1631781471036.jpeg
Giao diện của iPhone 13 Pro Max được giả lập thông qua phần mềm Xcode của Apple.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ MacRumors, Apple sẽ không mang tính năng này trở lại, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Khi sử dụng phần mềm Xcode để giả lập giao diện iPhone 13 Pro Max, thanh thông báo trạng thái trên thiết bị này vẫn chỉ hiển thị ba biểu tượng quen thuộc gồm cột sóng di động, WiFi và pin.

Theo ảnh chụp màn hình giao diện iPhone 13 Pro Max, bên cạnh biểu tượng cột sóng vẫn còn khá nhiều diện tích để hiển thị, nhưng có vẻ như người dùng sẽ vẫn phải kéo bảng Control Center (Trung tâm điều khiển) xuống mới có thể xem được chi tiết phần trăm pin. Chưa rõ liệu Apple có cung cấp một tuỳ chọn trong cài đặt để kích hoạt khả năng hiển thị phần trăm pin hay không.

Trên thực tế, đây là một tính năng rất nhỏ nhưng lại khiến không ít người dùng iPhone cảm thấy khó chịu vì sự bất tiện của nó. Hiện chưa rõ Apple có đưa tùy chọn này trở lại trên iPhone 13 khi máy chính thức bán ra hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 có "tai thỏ" gọn hơn vẫn không thể hiển thị phần trăm pin