iPad Pro sẽ có bước đột phá vào năm 2018

Diệp Hân| 16/08/2016 05:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities cho biết iPad Pro sẽ có bước đột phá vào năm 2018 với việc trang bị công nghệ màn hình AMOLED uốn dẻo.

Apple hiện đang trung thành với công nghệ IPS LCD trên cả iPhone lẫn iPad, nhưng năm sau công ty có thể sẽ bắt đầu chuyển sang công nghệ màn hình AMOLED đối với iPhone. Nhưng ấn tượng hơn nữa, công nghệ màn hình AMOLED uốn dẻo có thể sẽ đến với iPad Pro sau đó một năm.

iPad Pro sẽ có bước đột phá vào năm 2018

iPad Pro sẽ có bước đột phá với công nghệ màn hình AMOLED uốn dẻo vào năm 2018

Theo Kuo, đây sẽ là một bước đột phá lớn nhất dành cho iPad kể từ khi sản phẩm được Apple công bố, nhưng nó rất cần thiết bởi vì đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung đã gần như hoàn thiện công nghệ màn hình AMOLED uốn dẻo để áp dụng các sản phẩm trong tương lai. Nó cũng sẽ giúp Apple đảm bảo vị trí của mình trên thị trường tablet, vốn đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.

Nhưng trước khi tiếp cận với chiếc iPad Pro đột phá vào năm 2018, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPad có màn hình 10,5 inch vào năm 2017. Đây là khoảng kích thước được một số nhà sản xuất tablet lựa chọn trong một khoảng thời gian, nhưng Apple vẫn chưa tiến đến. Trước đó, công ty của Mỹ chỉ cho ra mắt các phiên bản iPad có màn hình 7,9 inch, 9,7 inch và 12,9 inch.

Nếu thông tin của Kuo là chính xác thì đại gia đình iPad của Apple sẽ bao gồm tổng cộng 4 kích thước màn hình khác nhau tính đến năm 2017. Đây không phải là điều quá bất ngờ khi mà Apple đang bắt đầu quan tâm đến dòng sản phẩm có kích thước màn hình lớn hơn. Trong khi công ty đã ra mắt iPad Pro 12,9 inch vào năm ngoái thì trước đó hãng cũng đã nâng cấp kích thước iPhone từ 4 inch lên 4,7 inch và 5,5 inch vào năm 2014.

Cũng theo ông Kuo, iPad 10,5 inch mà Apple ra mắt trong năm 2017 dự kiến sẽ trang bị chip xử lý A10X. Đây là phiên bản dành cho phân khúc tablet của chip A10 mà Apple trang bị cho iPhone ra mắt vào tháng 9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro sẽ có bước đột phá vào năm 2018