iPad Pro màn hình khủng 12,9 inch với bút Pencil trình làng

Kiên Trung| 10/09/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple công bố chiếc iPad lớn nhất từ trước đến nay có tên iPad Pro. Giống như Surface Pro của Microsoft, iPad Pro có màn hình 12,9 inch ở khoảng cách giữa laptop, tablet, cho phép người dùng sáng tạo nhiều nội dung hơn chỉ đơn thuần là thiết bị giải trí.

iPad Pro có kích thước khổng lồ kèm với phụ kiện bàn phím cũng như bút stylus mới cho phép nó tương tác một cách tốt hơn rất nhiều.

Màn hình iPad Pro có độ phân giải 2732 x 2048 pixel, cung cấp điểm ảnh cao hơn so với MacBook Pro 15 inch và nhiều thiết bị iOS khác. Ngay cả với kích thước khổng lồ thì iPad Pro cũng mỏng chỉ 6,9 mm và nặng 712 gram gần với trọng lượng iPad đời đầu.

iPad Pro màn hình khủng 12,9 inch với bút Pencil trình làng

Nhờ màn hình lớn mà iPad Pro có thể chạy hai ứng dụng iPad Air ở chế độ side-by-side khi đặt máy ở chế độ chân dung. Giống như iMac 5K, nó có khả năng thay đổi tốc độ làm mới để bảo tồn năng lượng.

Bên trong, iPad Pro sử dụng chip A9X 64 bit mới với băng thông bộ nhớ và hiệu suất lưu trữ gấp đôi. Đó là một bước tiến so với iPad Air 2 sử dụng chip A8X. Apple tuyên bố đây là tablet có hiệu suất cấp máy tính, thậm chí cung cấp hiệu năng đồ họa chuyên sâu nhanh hơn 90% so với máy tính xách tay.

Apple cũng tuyên bố iPad Pro có tuổi thọ pin kéo dài cả ngày làm việc (lên đến 10 giờ), tích hợp âm thanh với 4 loa đầu tiên trên iPad và âm lượng to hơn iPad Air 2. Touch ID và camera iSight 8 MP cũng đã được thêm vào iPad Pro, cùng khả năng hỗ trợ mạng Wi-Fi chuẩn ac và LTE.

Thay đổi rất đáng xem trên iPad Pro chính là nó đi kèm với các phụ kiện. Apple tung ra 2 phụ kiện mới bao gồm Smart Keyboard và Apple Pencil. Smart Keyboard được phát triển như là một Smart Cover có khả năng kết nối với iPad Pro thông qua kết nối từ tính độc quyền mới, kiêm cả chức năng cổng sạc pin và truyền tải dữ liệu cho máy.

Khi không sử dụng bàn phím phụ kiện, iPad Pro sẽ hiển thị bàn phím ảo kích thước đầy đủ trên màn hình. Apple cho phép các nhà phát triển thay đổi thiết kế bàn phím ảo trên iPad Pro để phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

iPad Pro màn hình khủng 12,9 inch với bút Pencil trình làng

Apple Pencil là bút stylus đầu tiên của Apple dành cho iOS, cho phép vẽ nội dung chính xác hơn mà Apple đã thể hiện điều này thông qua bản xem trước với các ứng dụng Adobe Photoshop và Illustrator.

iPad Pro sẽ có giá bán khởi điểm 800 USD cho bản 32 GB, 950 USD cho bản 128 GB và 1080 USD cho bản 128 GB với LTE. Apple Pencil có sẵn với giá 99 USD, trong khi Smart Keyboard có giá 159 USD - cả hai đều được bán riêng. Tất cả sẽ được Apple bán ra trong tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro màn hình khủng 12,9 inch với bút Pencil trình làng