iPad Mini 6 thiết kế mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay

Thục Anh (TH)| 13/07/2021 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu iPad Mini 6 với thiết kế thay đổi lớn nhất từ trước đến nay của Apple đang trên đà để có thể phát hành chính thức vào mùa thu này.

Theo AppleInsider, Apple được cho là sẽ cải tiến iPad mini với nhiều thay đổi, chủ yếu bao gồm viền mỏng hơn và loại bỏ nút Home. Một báo cáo nói rằng mô hình thế hệ thứ 6 được làm mới trước đây dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, tuy nhiên nó có thể xuất hiện ngay vào mùa thu, tức sớm hơn.

Về cơ bản, iPad mini (2021) đã được khắc khá nhiều rò rỉ và chúng ta có rất nhiều lý do để mong đợi một thiết kế giống như iPad Air 4 (2020) nhưng có viền mỏng chưa từng thấy và không có nút home. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là tính năng nhận dạng vân tay sẽ bị loại bỏ để chuyển sang công nghệ Face ID hiện đại hơn. Chiếc iPad mini 6 có thể vẫn có Touch ID được gắn ở nút nguồn.

ipad-mini-6-thang-9-1.jpg
iPad mini 6 sẽ ra mắt sớm hơn so với dự kiến

iPad mini 6 sẽ không lớn bằng iPad Air 10,9 inch (2020), nhưng nhờ viền màn hình hẹp hơn nhiều, chiếc máy tính bảng nhỏ gọn này có thể đạt đến màn hình 8,5 đến 9 inch. Khung máy vẫn sẽ giữ nguyên kích thước như bản mini 5 để đảm bảo sự nhỏ gọn.

Cùng với iMac 24 inch được làm mới, Apple đang chuẩn bị một mẫu iMac thứ hai sử dụng chip Apple Silicon. Mẫu sản phẩm này sẽ là một phiên bản lớn hơn, dường như được dự định thay thế iMac 27 inch hiện tại, mặc dù nó có thể có màn hình thậm chí còn lớn hơn. Thay vì M1, iMac có thể sử dụng chip M1X hoặc M2.

Nhiều khả năng iPad Mini 6 sẽ có giá quanh mức 399 USD. Nhưng Apple dường như đang có kế hoạch tăng giá bán cơ sở của các dòng iPad nên người dùng có thể sẽ phải mua với giá cao hơn. Tuy nhiên mức tăng có thể sẽ không quá sốc nhiều khả năng sẽ chỉ đắt thêm khoảng 50 - 70 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Mini 6 thiết kế mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay