iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng

Thục Anh(TH)| 16/09/2020 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng ngày 16/9 theo giờ Hà Nội, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.

Thay vì iPhone 12 hoàn toàn mới, loạt máy tính bảng iPad và đồng hồ thông minh Apple Watch là những “nhân vật chính” được Apple ra mắt tại sự kiện đặc biệt của hãng, vừa được diễn ra vào rạng sáng nay.

Apple Watch Series 6 là sản phẩm đáng chú ý nhất được Apple ra mắt tại sự kiện. Sản phẩm vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc của các phiên bản Apple Watch trước đây, nhưng đã có sự nâng cấp về cấu hình, bổ sung thêm nhiều cảm biến và tính năng mới.

Apple Watch 6 được trang bị chip S6 hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên chip Apple A13 (sử dụng trên iPhone 11), mà theo Apple sẽ tăng hiệu suất thêm 20% so với Apple Watch Series 5. Pin trên sản phẩm có thể sử dụng được liên tục trong 18 giờ và chỉ mất 1,5 giờ để có thể sạc từ 0 lên 100% pin.

iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng

Apple Watch Series 6 là sản phẩm đáng chú ý nhất được Apple ra mắt tại sự kiện

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất trên Apple Watch 6 đó là đo nồng độ oxy trong máu của người đeo. Máy đo nồng độ oxy trong máu trên đồng hồ đo màu của máu bằng cách chiếu tia hồng ngoại và ánh sáng hồng ngoại lên cổ tay người đeo và đo độ phản chiếu, sau đó đo hàm lượng oxy trong vòng 15 giây.

Đối với Apple, một trong những lợi thế của nó là được trang bị nhiều cảm biến cổ tay hơn các đối thủ. Hệ thống S6 cung cấp năng lượng cho Apple Watch và được trang bị bộ xử lý lõi kép dựa trên A13 Bionic. Đồng hồ cũng có thể hiển thị độ cao trong thời gian thực.

Apple Watch Series 6 có bảy màu, nhiều kích cỡ khác nhau, dây dệt bằng sợi / da và một mẫu đồng thương hiệu mới của Nike. Đồng hồ mới sẽ sử dụng dây đeo hoàn toàn mới: dây đeo một lần, không có khóa, làm bằng silicon. Ngoài ra còn có phiên bản "Hermes" được những người yêu thích sự xa xỉ.

Với Apple Watch SE, trước đó có thông tin tiết lộ rằng nó dựa trên Apple Watch Series 3 và nhằm mục đích hạ thấp ngưỡng cho đồng hồ thông minh của Apple. Màn hình trên Apple Watch SE có kích thước lớn hơn 30% so với Apple Watch 3 và tương thích với mọi loại dây đeo hiện nay của Apple Watch.

iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng

Apple Watch SE có mức giá "mềm" để giúp người dùng tiếp cận được dễ dàng hơn

Sản phẩm sẽ cho phép đặt hàng trước ngay từ ngày hôm nay và sẽ chính thức bán ra vào ngày 18/9, với mức giá 279USD cho phiên bản thông thường và 329USD cho phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE.

Ngoài Apple Watch, Apple còn giới thiệu thế hệ máy tính bảng iPad mới. Năm nay là năm thứ 10 của iPad, với doanh số hơn 500 triệu chiếc.
iPad Air 4 với điểm nhấn chính là màn hình được thiết kế với viền mỏng hơn, nút Home vật lý ở mặt trước đã được loại bỏ, thay vào đó, cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên sản phẩm.

Về tổng thể, mặt trước của iPad Air 4 khá giống với iPad Pro, nhưng sản phẩm chỉ trang bị một camera ở mặt lưng, thay vì cụm camera kép (kèm cảm biến LiDAR) như trên iPad Pro.

iPad Air 4 có màn hình 10,9-inch (2360x1640), trang bị công nghệ True Tone và được phủ một lớp chống chói để sử dụng tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bên trong sản phẩm là bộ xử lý A14 Bionic hoàn toàn mới (6 lõi xử lý), mà theo Apple là chip đầu tiên được xây dựng trên tiến trình 5nm, cho hiệu suất nhanh hơn 40% và khả năng xử lý đồ họa gấp 2 lần so với phiên bản iPad Air thế hệ thứ 3.

iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng

iPad Air 4 có thiết kế tương tự iPad Pro

Mặt sau của sản phẩm là camera độ phân giải 12 megapixel, hỗ trợ quay video 4K với tính năng chống rung được cải thiện. Mặt trước là camera 7 megapixel. Apple cũng đã chuyển cổng kết nối trên iPad Air 4 từ Lightning sang USB-C, hỗ trợ sạc nhanh 20W. Sản phẩm cũng hỗ trợ chuẩn kết nối WiFi 6 cho tốc độ nhanh hơn.

iPad Air 4 hỗ trợ kết nối với bàn phím rời để biến sản phẩm thành một chiếc laptop hoàn chỉnh và hỗ trợ viết Apple Pencil. Dĩ nhiên, người dùng phải mua thêm các phụ kiện này nếu muốn sử dụng.

Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng tới, với mức giá khởi điểm 599 USD cho phiên bản chỉ hỗ trợ kết nối WiFi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng