Công nghệ

iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID

Thục Anh (T/H) 11/08/2023 - 09:17

Bản thử nghiệm iOS 17 Beta 5 vừa được Apple tung ra với một số cải tiến, trong đó lỗi VNeID không hoạt động đã được khắc phục.

Apple đã tung ra hệ điều hành iOS 17 Beta 5, mang đến bản vá một số lỗi bảo mật, cải tiến giao diện cũng như chỉnh sửa hiệu năng. Bên cạnh đó, bản thử nghiệm còn khắc phục được lỗi văng ứng dụng VNeID mà một số người dùng iPhone tại Việt Nam mong đợi.

"Sau khi cập nhật iOS mới, ứng dụng VNeID đã có thể đăng nhập và sử dụng bình thường. Trước đó, phần mềm này vẫn có thể tải về, nhưng bị 'văng' ra ngoài khi nhấp vào biểu tượng", Thành Nam, người dùng iPhone tại TP HCM chia sẻ.

Trước đó, ứng dụng định danh điện tử của Việt Nam không thể mở trên cả iOS 17 bản thử nghiệm cho nhà phát triển (Deveploper Beta) và cho người dùng phổ thông (Public Beta). Phần mềm có thể được cài đặt bình thường nhưng không thể truy cập.

ung-dung-vneid-hien-thi-tren-iphone.(1).jpg
Ứng dụng VNeID hiển thị trên iPhone.

VNeID tương thích với các thiết bị chạy iOS 13.0, iPadOS 13.0 hoặc Android 5.0 trở lên. Ứng dụng bắt đầu cho tải về từ 23/8/2021 và hiện đạt hơn 10 triệu lượt tải trên Android, 55.000 lượt đánh giá. Với iOS và iPadOS, ứng dụng nhận hơn 11.000 lượt đánh giá nhưng không có thông số về lượt tải.

Để cập nhật iOS 17 Beta 5, người dùng phải đang cài đặt các phiên bản iOS 17 Beta trên máy trước đó. Nếu thiết bị không tự động cập nhật, chủ máy có thể thực hiện theo thao tác thủ công như sau: trên thiết bị truy cập vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Cập nhật Beta > bật iOS 17 Beta dành cho nhà phát triển. Việc cập nhật đòi hỏi phải có Apple ID đã liên kết với tài khoản nhà phát triển. Người dùng được khuyến cáo sao lưu mọi dữ liệu trên thiết bị trước khi tiến hành nâng cấp hệ điều hành, tránh rủi ro.

Hệ điều hành này hoạt động trên iPhone XS, SE thế hệ hai trở đi. Các máy hỗ trợ iOS 16 trước đó như iPhone 6s, iPhone 8, 8 Plus không thể nâng cấp lên iOS 17. Dự kiến bản chính thức cho tải về cùng ngày iPhone 15 ra mắt vào giữa tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID