Công nghệ

iOS 17 biến iPhone thành màn hình thông minh

Thục Anh (TH) 26/05/2023 - 07:57

iOS 17 được cho là sẽ có thêm tính năng biến những chiếc iPhone đang khóa màn hình thành Smart Display tương tự Google Nest Hub.

Theo Bloomberg, thay vì chỉ hiển thị một số thông tin đơn giản như hiện nay, hệ điều hành thế hệ mới giúp iPhone đang ở chế độ khóa có thêm nhiều tiện ích để đóng vai trò một màn hình thông minh như hiển thị lịch hẹn, thông báo, thời tiết...

Chế độ xem này được cho là sẽ chỉ xuất hiện khi iPhone ở hướng ngang. Điều này là làm cho thiết bị cầm tay trở nên hữu ích hơn khi chúng ở trên bàn làm việc hoặc tủ đầu giường của người dùng. Sẽ có nền tối với văn bản sáng để dễ đọc khi tính năng này được kích hoạt.

minh-hoa-ios-17-tren-iphone..jpg
Minh họa iOS 17 trên iPhone.

Smart Display sẽ chỉ được trang bị cho iPhone. Apple cũng đang phát triển cho iPad nhưng chưa có trên iPadOS 17. Hiện nay, nền tảng iPadOS cũng bị tụt hậu so với iOS tùy chỉnh màn hình khóa.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đã bổ sung nhiều cải tiến quan trọng cho iOS 17 như ví Wallet, chia sẽ video SharePlay hay AirPlay, ứng dụng ghi nhật ký cuộc sống.

Apple dự kiến sẽ chính thức ra mắt iOS 17 tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 diễn ra từ ngày 5.6 tới. Ngoài iOS 17, công ty có thể giới thiệu macOS 14, watchOS 10, kính AR/VR được chờ đợi từ lâu, MacBook Air 15 inch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 17 biến iPhone thành màn hình thông minh