iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng

Thục Anh(TH)| 06/10/2020 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người dùng cho biết, iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14 đã khiến pin cạn kiệt một cách nhanh chóng.

Các bản cập nhật của iOS gần đây thường gặp nhiều lỗi không mong muốn và có vẻ như phiên bản iOS 14 vừa được Apple chính thức phát hành hồi giữa tháng 9 vừa qua cũng không ngoại lệ.

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ trực tuyến của Apple cũng như trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn, sau khi nâng cấp iPhone của họ lên iOS 14, thiết bị gặp tình trạng tụt pin nhanh chóng. Có trường hợp cho biết pin trên iPhone đã bị tụt từ mức 90% xuống còn 3% chỉ sau một giờ sử dụng.

Hiện tượng ngốn pin là lỗi dai dẳng trên iPhone trong những năm gần đây. Điều này có vẻ khó thay đổi khi Apple mạo hiểm tung ra iPhone 12 có viên pin nhỏ hơn so với các dòng iPhone 11.

iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng

Sau khi nâng cấp lên iOS 14, nhiều người dùng iPhone gặp tình trạng tụt pin một cách nhanh chóng

Hiện tại, Apple đã đưa ra giải pháp tạm thời để giúp người dùng khắc phục các lỗi gặp phải trên iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14. Theo đó, Apple cho biết nếu gặp phải tối thiểu 2 lỗi trên iPhone; chẳng hạn với lỗi tụt pin nhanh hoặc lỗi treo ứng dụng…, người dùng nên sao lưu lại dữ liệu iCloud, sau đó xóa toàn bộ dữ liệu có trên iPhone và khôi phục lại dữ liệu đã sao lưu trên iCloud.

Chỉ ít ngày sau khi Apple chính thức phát hành nền tảng iOS 14, hãng đã phải ra bản nâng cấp 14.0.1 để sửa một số lỗi; tuy nhiên, các lỗi liên quan đến thời lượng sử dụng pin trên iPhone vẫn chưa được khắc phục.

Theo Forbes, chưa rõ giải pháp Apple đưa ra có hiệu quả đối với những người dùng bị ảnh hưởng hay không, nhưng không loại trừ khả năng hãng tiếp tục phát hành iOS 14.0.2 để khắc phục vấn đề.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng