Thể thao

IOC và Paris 2024: Bất ổn chính trị sẽ không làm hỏng Thế vận hội

Quỳnh Trâm 11/06/2024 - 07:00

Biến động chính trị ở Pháp sẽ không ảnh hưởng đến việc chuẩn bị cho Thế vận hội, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach và các nhà tổ chức Paris 2024 cho biết sau khi Tổng thống Emmanuel Macron kêu gọi bầu cử Quốc hội mới.

Các vòng bỏ phiếu sẽ được tổ chức vào ngày 30/6 và ngày 7/7, vòng sau diễn ra chưa đầy ba tuần trước khi Thế vận hội từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 bắt đầu tại Paris.

olympic.png
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach. (Ảnh: Reuters)

“Pháp đã quen với việc tổ chức bầu cử, họ sẽ làm điều đó một lần nữa, sẽ có chính phủ mới và mọi người sẽ ủng hộ Thế vận hội”, ông Thomas Bach nói trong sự kiện chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 ở thủ đô nước Pháp. Ông Bach nói thêm, các nhà lãnh đạo chính trị Pháp đã đoàn kết ủng hộ Thế vận hội.

Ông Thomas Bach, người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết: “Tôi không có dấu hiệu nào cho thấy sự thống nhất này sẽ tan vỡ chỉ vài ngày trước khi Thế vận hội khai mạc”.

Tuy nhiên, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo, một thành viên của Đảng Xã hội, lại có giọng điệu chỉ trích hơn. Bà bày tỏ sự "khó hiểu" khi Tổng thống Macron lại "chọn đẩy đất nước vào tình trạng bất ổn chính trị khi gần đến Thế vận hội".

Chủ tịch Ban Tổ chức Paris 2024 Tony Estanguet cho biết, đội của ông “quyết tâm hơn bao giờ hết” để mang lại thành công cho Thế vận hội.

Ông nói: “Đã có khoảng 10 cuộc bầu cử kể từ khi chúng tôi phát động ứng cử cho Thế vận hội và chúng tôi hiểu cách làm việc với các bên liên quan”.

Trong một tuyên bố với Reuters, Ban Tổ chức Paris 2024 cho biết, họ đã sẵn sàng tổ chức Thế vận hội sau 7 năm chuẩn bị và giúp đoàn kết dân tộc.

Tuyên bố viết: “Chỉ còn vài tuần nữa là đến Thế vận hội, chúng tôi đã bước vào giai đoạn hoạt động cao độ. Tất cả các quyết định quan trọng đã được đưa ra từ lâu”.

Tuyên bố cho biết thêm: “Nhà nước rõ ràng là người đóng vai trò quan trọng, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể tin tưởng vào sự tham gia đầy đủ của họ và các dịch vụ công của chúng tôi, ngay cả trong bối cảnh tổ chức sớm các cuộc bầu cử, để giải quyết các vấn đề còn lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IOC và Paris 2024: Bất ổn chính trị sẽ không làm hỏng Thế vận hội