Infographics: Đội hình đội tuyển Việt Nam trong trận đấu Malaysia

T.T (TH)| 11/06/2021 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6/2021 tại sân vận động Al Maktoum (Dubai, UAE). Trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

vn.jpg

Ngay trước thềm trận đấu trên sân Al-Maktoum, ông Tan Cheng Hoe, HLV ĐT Malaysia tuyên bố chỉ cần thi đấu chủ quan, tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt trước các cầu thủ Malaysia.

Lịch sử từng ghi nhận có những thời điểm Malaysia bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội đánh bại tuyển Việt Nam, ví dụ ở bán kết AFF Cup 2010 và 2014.

Trả lời tờ New Straits Times trước trận đấu với tuyển Việt Nam, ông Tan Cheng Hoe cảnh báo đối thủ: "Việt Nam có lối chơi tốc độ nhưng sự tự tin quá lớn có thể phản tác dụng. Chúng tôi từng đánh bại họ khi bị xếp cửa dưới. Malaysia sẽ cố gắng tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Lần nào đấu với Việt Nam, chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Việt Nam có hàng thủ tốt nhất bảng G nhưng từng cầu thủ Malaysia trên sân đều có khả năng ghi bàn để thắng trận này".

Lời thách thức của HLV Tan Cheng Hoe có cơ sở, nhất là khi tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng. Vấn đề là dưới thời HLV Park Hang-seo, các cầu thủ hiếm khi chơi bóng chủ quan bởi ê-kíp ban huấn luyện luôn có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, từng đối thủ. Tuấn Anh khó kịp bình phục chấn thương, Văn Toàn nhiều khả năng phải dự bị, trong khi Quang Hải bị treo giò. Dù vậy, sự trở lại sau án phạt của Trọng Hoàng sẽ mang đến một giải pháp thay thế đáng chú ý. Vấn đề là HLV Park Hang-seo sẽ sắp xếp con người, chiến thuật ra sao để tiếp tục tạo được sức ép lên Malaysia, vốn đang sở hữu 6 cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo không thiếu nhân sự trong tay để thay thế Quang Hải và Tuấn Anh, vấn đề chỉ là ông sẽ lựa chọn cầu thủ như thế nào để đáp ứng những tính toán chiến thuật của mình trong trận đấu gặp Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Infographics: Đội hình đội tuyển Việt Nam trong trận đấu Malaysia