Indonesia giành vé vào Chung kết AFF Cup khi Singapore nhận 3 thẻ đỏ

Phúc Thái| 25/12/2021 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận bán kết lượt về với kịch bản điên rồ nhất, hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải đã diễn ra giữa hai đội Indonesi và Singapore. Kết quả cuối cùng Indonesia đã giành vé vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết lượt về giữa chủ nhà Singapore và Indonesia ở AFF Cup 2021 đã diễn ra rất quyết liệt ngay từ đầu. Cả hai đội đã hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi nên cơ hội được chia đều cho cả hai trong trận lượt về.

Với lối chơi tốc độ, giàu thể lực, Indonesia nhanh gây sức ép và có được bàn thắng từ khá sớm. Từ pha phát bóng lên không thành công của thủ môn Sunny, Indonesia cướp bóng phản công. Bóng sau đó được chuyền xuống vòng cấm cho Witan. Sau động tác đè người loại bỏ sự truy cản của hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà, Witan đã có đường chuyền ngang thuận lợi cho Walian ập vào đệm bóng tung lưới Singapore, mở tỉ số cho Indonesia.

Sau khi có bàn thắng sớm, Indonesi vẫn tiếp tục tấn công, gây sức ép về khung thành của đội chủ nhà nhưng không tạo được nhiều cơ hội.

ban_ket.jpg
Indonesia lần thứ 6 trong lịch sử được chơi trận chung kết AFF Cup

Kịch bản điên rồ của trận đấu này đến từ phút cuối cùng của hiệp 1. Trong khi đang bị dẫn bàn, chủ nhà Singapore nhận thêm bất lợi khi trung vệ Safuwan Baharudin phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Trong tình huống lên tham gia đá phạt, Baharudin va chạm với hậu vệ Indonesia. Dù bị trọng tài nhắc nhở nhưng trung vệ vẫn phớt lờ. Ngay lập trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Baharudin, khiến Singapore chỉ còn 10 người trên sân.

Bất ngờ xảy ra ngay sau khi chơi chủ nhà chơi thiếu người. Ở phút bù giờ duy nhất của hiệp 1. Singapore được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Sulaiman treo bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Indonesia phá bóng không thành công, để bóng rơi đến trước mặt Song Ui-Young. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ gốc Hàn Quốc nhanh chân dứt điểm hạ gục thủ môn Nadeo, quân bình tỉ số 1-1 cho Singapore.

Sang hiệp 2, Indonesia vẫn duy trì nhịp độ tấn công, nhưng bàn thắng lại đến với đội tuyển chủ nhà Singapore ngay sau khi cầu thủ thứ 2 bị truất quyền thi đấu.

Hậu vệ Irfan Fandi phạm lỗi trước vòng cấm với tiền đạo bên phía Indonesia Irfan Raya. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Irfan Fandi, khiến Singapore chỉ còn 9 người trên sân.

10 phút sau khi thi đấu ít hơn 2 người, Singapore được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm cách khung thành khoảng 20m. Shahdan Sulaiman tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao làm bó tay thủ môn Nadeo, nâng tỉ số lên 2-1 cho Singapore.

Nhưng cũng chỉ hơn 10 phút sau khi bị thủng lưới, từ đường chuyền bên cánh phải của Asnawi, Arhan thực hiện pha đánh gót cho Witan. Sau một nhịp hãm bóng, Witan tung cú dứt điểm trái phá khiến thủ môn Sunny không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra, Arhan ập vào tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Indonesia.

Chủ nhà có hội mười mươi để lội ngược dòng ngoạn mục và vào chơi trận chung kết khi phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ tình huống phản công nhanh ở trung lộ, Shawal bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Ramli và bị hậu vệ Arhan phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ramli bước lên nhưng cú dứt điểm của số 10 này quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Nadeo.

Hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hiệp phụ. Việc thi đấu thiếu 2 người so với đối thủ và mất sức trong những pha phản công đã không thể giúp Singapore đứng vững. Tận dụng lợi thế, Indonesia đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Singapore trong hiệp phụ thứ nhất.

Không chỉ vậy, phút thi đấu 119, thủ môn của Singapore cũng bị truất quyền thi đấu vì nhận thỏ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Irfan Raya.

Kết thúc hai lượt trận bán kết, Indonesia giành quyền vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số 5-3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia giành vé vào Chung kết AFF Cup khi Singapore nhận 3 thẻ đỏ