Indonesia ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất Đông Nam Á

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/03/2020 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Indonesia ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất Đông Nam Á với 55 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong 8,4% của nước này tương đương Italy, ổ dịch lớn thứ hai toàn cầu và gấp đôi mức trung bình toàn thế giới.

Bộ Y tế Indonesia ngày 24/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 107 ca nhiễm mới, số lượng ca nhiễm nhiều nhất trong một ngày, nâng tổng số ca Covid-19 toàn quốc lên 686 ca.

Cùng ngày, ông Achmad Yurianto, quan chức Bộ Y tế Indonesia cũng cho biết, nước này có thêm 7 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì virus tại đảo quốc lên đến 55, bên cạnh 33 người bình phục.

Theo giới chuyên gia, tỷ lệ xét nghiệm nCoV thuộc hàng thấp nhất thế giới và chính quyền thiếu phối hợp có thể khiến tỷ lệ tử vong tại Indonesia thuộc hàng cao nhất thế giới. Tới nay, chỉ vài nghìn trong 270 triệu cư dân Indonesia được xét nghiệm nCoV, tỷ lệ nằm trong nhóm thấp nhất thế giới.

Indonesia ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất Đông Nam Á

Indonesia ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm trong những ngày qua, làm dấy lên lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai tại khu vực. Đến nay, toàn bộ các trong khu vực đều đã có ca nhiễm, sau khi Myanmar và Lào công bố các trường hợp dương tính đầu tiên.

Indonesia hiện đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai khu vực bao gồm thủ đô Jakarta và Đông Java. Chính phủ đảo quốc 260 triệu dân vẫn chưa áp dụng các biện pháp cứng rắn như phong tỏa như một số nước láng giềng đã làm.

Thủ đô Jakarta đã đóng cửa rạp chiếu phim và các cơ sở giải trí công cộng khác hôm 23/3, ngày đầu tiên của giai đoạn khẩn cấp kéo dài hai tuần trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus corona tại thành phố lớn nhất Đông Nam Á.

Các biện pháp kiểm dịch mới bao gồm kêu gọi mọi người làm việc tại nhà, hạn chế giao thông công cộng. Cảnh sát quốc gia cũng cho biết 465.000 cảnh sát trên khắp Indonesia sẽ giải tán bất kỳ cuộc tụ họp nào ở nơi công cộng vì sự an toàn của động đồng.

Tuy nhiên, nhiều hình ảnh tàu điện đông đúc trên mạng xã hội cho thấy các biện pháp này chưa được áp dụng nghiêm ngặt. Trong khi đó, Tổng thống Widodo vẫn không có động thái đáp lại lời kêu gọi phong tỏa, do lo ngại tác động đối với các doanh nghiệp và người nghèo, bao gồm nhiều người làm nghề bán hàng rong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất Đông Nam Á