IMTA: Làm SEO là làm gì để website doanh nghiệp thành công

PV| 25/02/2021 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời đại công nghệ phát triển và kinh doanh online đang ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn. Bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng website để kiếm khách hàng cũng cần phải làm SEO, vậy công việc SEO là làm gì? Nhân viên SEO cần những yếu tố nào để thành công?

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization dịch qua tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có nghĩa là bạn phải làm sao để website của bạn được công cụ tìm kiếm Google đánh giá cao về chất lượng, nội dung, độ tin cậy thì Google mới đưa website của bạn lên top đầu khi người dùng tìm kiếm.

Chính vì thuật ngữ của SEO làm nhiều người hiểu sai vấn đề làm SEO là làm cho máy, cho Google. Nhưng thực tế, bạn làm SEO là đang làm chính cho người dùng sử dụng Google mỗi ngày.

Trong thế giới SEO có nhiều trường phái khác nhau bao gồm white hat (SEO mũ trắng) và black hat (SEO mũ đen). White hat là thuật ngữ chỉ người SEO nghiêm túc, đàng hoàng. Còn Black Hat SEO là những người dùng kỹ thuật không chính thống để đánh lừa Google. Và trường phái Black Hat SEO là trường phái dễ bị Google phạt nhiều nhất.

Do đó để trở thành người SEO giỏi, làm lâu dài, bạn nên theo hướng theo SEO mũ trắng thì thành công lâu dài mới đến với bạn. Doanh nghiệp làm SEO cần phải thực hiện những việc sau:

Nghiên cứu thị trường và từ khóa

Nghiên cứu thị trường và từ khóa là công việc đầu tiên phải làm trong quá trình SEO. Bạn cần dùng các công cụ (tool) để hỗ trợ cho việc này như Keyword Planner của Google hoặc Ahrefs là công cụ bên thứ ba rất nổi tiếng trong giới SEOer.

Digital Marketing IMTA: " Nghiên cứu từ khóa giúp doanh nghiệp biết nhu cầu khách hàng, mức độ canh tranh, độ khó từ khóa từ đó dự trù được nguồn nhân lực cho kế hoạch SEO website và chiến lược kinh doanh của mình. "

Ví dụ nghiên cứu từ khóa du lịch singapore ta thấy ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm covid trong năm 2020

Xây dựng nội dung chất lượng

Có thuật ngữ rằng content is king (nội dung là vua) đây là thuật ngữ hoàn toàn đúng chứ không lý thuyết. Và bạn hãy nhớ rằng chân lý sẽ đúng trong dài hạn chứ không phải ngắn hạn. Trong dài hạn, đơn vị nào xây dựng được nội dung chất lượng hơn thì sẽ cạnh tranh hơn trong SEO. Doanh nghiệp nào không xây dựng nội dung thì rất khó để SEO website thành công.

Do đó người làm SEO đầu tiên phải là người xây dựng được nội dung chất lượng và hữu dụng cho người dùng. Công việc viết content là công việc liên tục trong quá trình xây dưng website.

Hiểu biết kỹ thuật website

Làm SEO phải có kiến thức cơ bản về kỹ thuật giúp bạn tối ưu technical SEO để Google thấy rằng website bạn không bị lỗi kỹ thuật. Việc tối ưu kỹ thuật chỉ làm một lần, do đó không nhất thiết phải biết code mà bạn chỉ cần tìm đơn vị bên ngoài để tối ưu website ngay từ đầu.

Việc tối ưu bao gồm tối ưu về code, máy chủ và những tập tin hỗ trợ cho bot Google lấy dữ liệu như robots.txt, sitemap. Ngoài ra bạn cần phải tối ưu về cấu trúc website chuẩn SEO ngay từ khi bạn lập kế hoạch SEO cho website của mình.

Backlink là yếu tố cần thiết

Backlink được hiểu là liên kết được trỏ từ website người khác về website của mình. Google đánh giá cao những website có nhiều liên kết chất lượng. Và đặc biệt là liên kết được trỏ về phải là những site có liên quan, có độ tin tưởng cao.

Do đó những bạn đang làm SEO thì quá trình xây dựng backlink phải xây dựng liên tục như xây dựng content.

Có rất nhiều bạn sai lầm trong vấn đề đặt backlink làm cho website đễ bị phạt. Do đó khi làm SEO bạn cần phải được đào tạo SEO một cách bài bản và làm thật sự nghiêm túc với dự án của mình.

SEO cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp làm SEO cần phải có chiến lược rõ ràng về từ khóa, thị trường. Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng cao hơn. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp có nguồn lực marketing khác nhau. Do đó nếu nguồn lực nhiều thì tự làm SEO là lựa chọn tốt nhất bởi vì bạn quản lý được chất lượng SEO.

Nếu dùng dịch vụ SEO thì phải chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Và hơn ai hết doanh nghiệp cần phải được tư vấn và những cam kết rõ ràng trong hợp đồng dịch vụ SEO.

Có rất nhiều dịch vụ SEO uy tín, trong đó IMTA là đơn vị SEO được đánh giá chất lượng với nhiều dự án khác nhau. Khi bạn cần tư vấn chiến lược SEO, bạn có thể liên hệ IMTA để nhận hỗ trợ miễn phí.

Website: imta.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMTA: Làm SEO là làm gì để website doanh nghiệp thành công