IMF phê duyệt giảm nợ cho 25 quốc gia nghèo

Trâm Anh (theo AFP)| 14/04/2020 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm 14/4 đã tuyên bố giảm nợ ngay lập tức cho 25 quốc gia nghèo để giúp họ chống lại đại dịch Covid-19.

IMF phê duyệt giảm nợ cho 25 quốc gia nghèo

Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế Kristalina Georgieva cho biết việc xóa nợ sẽ giúp các quốc gia, gần như tất cả trong số đó nằm ở châu Phi, chuyển nhiều nguồn lực khan hiếm của họ sang cứu trợ ảnh hưởng của Covid-19.

"Điều này cung cấp các khoản tài trợ cho các thành viên nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất của chúng tôi, giúp họ chuyển nhiều nguồn lực tài chính khan hiếm của của mình trong vòng sáu tháng tới các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp quan trọng và cứu trợ khác", Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva nói trong một tuyên bố.

Hội đồng quản trị IMF ​​đã phê duyệt việc xóa nợ cho các quốc gia, gần như tất cả ở châu Phi, Afghanistan, Yemen, Nepal và Haiti.

IMFcùng với Ngân hàng Thế giới đã kêu gọi các quốc gia giàu ngừng thu nợ từ các nước nghèo từ ngày 1 tháng 5 đến tháng 6 năm 2021.

Việc xóa nợ sẽ được tài trợ bởi Ủy ban Ngăn chặn Thảm họa và ủy thác cứu trợ (CCRT) của IMF, lần đầu tiên được thành lập để chống lại dịch Ebola ở Tây Phi vào năm 2015 và đã được tái sử dụng để giúp các quốc gia chống lại Covid-19.

Quỹ hiện có 500 triệu đô la. Nhật Bản, Anh, Trung Quốc và Hà Lan là những nước đóng góp chính.

"Tôi kêu gọi các nhà tài trợ khác giúp chúng tôi bổ sung nguồn lực của quỹ tín thác và tăng cường hơn nữa khả năng của chúng tôi để cung cấp dịch vụ cứu trợ nợ thêm trong hai năm cho các nước thành viên nghèo nhất của chúng tôi", Georgieva nói.

Tuần trước, Ngân hàng Thế giới cho biết họ sẽ triển khai 160 tỷ đô la viện trợ khẩn cấp trong 15 tháng để giúp các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, bao gồm 14 tỷ đô la trả nợ hộ 76 quốc gia nghèo cho các chính phủ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF phê duyệt giảm nợ cho 25 quốc gia nghèo