iEURO2020: Nhận định đội hình của Italia tại Euro 2021

An An| 15/05/2021 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý là đội bóng có lối chơi mang đậm bản sắc riêng mình – phòng ngự phản công sắc bén. Mặc dù trong đội hình họ không có nhiều cái tên quá xuất sắc nhưng dưới bàn tay của HLV Roberto Mancini thì đội tuyển Ý ngày càng lột xác.

Ông đang đưa Azzurri trở lại ánh hào quang. Liệu Euro 2021 đội tuyển Ý có lấy lại vị thế của mình sau một thời gian dài chìm ngắm?

Xem thêm: Lịch Euro 2021 giờ Việt Nam

Thời gian qua, Ý không thể hiện được sức mạnh của mình. Họ không có tấm vé dự World Cup 2018 và đây được xem là thất bại thảm hại cho đội bóng của đất nước hình chiếc ủng.

nhan-dinh-doi-hinh-cua-italia-tai-euro-2021.jpg

Bước vào Euro 2021, đội tuyển Ý không còn là một đội hình già nua với những cái tên như Buffon hay Pirlo,… Mà giờ đây, họ kết hợp giữa cầu thủ dày dặn kinh nghiệm với những ngôi sao trẻ đầy tài năng. Năm 2021 được dự đoán là nhà vua sẽ trở lại đầy mạnh mẽ.

Tại giải đấu lớn thứ hai thế giới, đoàn quân của HLV Roberto Mancini nằm bảng A gồm các đội sau: Thụy Sĩ, Thổ Nhỹ Kỳ và Xứ Wales. Có thể thấy bảng đấu này nhẹ thở với đội tuyển Ý. Vì vậy, cơ hội đi tiếp của Azzurri là rất cao.

Về đội hình, các cầu thủ tập trung lên ĐTQG không chỉ thi đấu ở các đấu trường lớn mà còn thi đấu những giải đấu tầm trung. Sự đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh của đội tuyển Ý trong giai đoạn tới.

Trong khung gỗ, HLV Roberto Mancini có trong tay những thủ thành như Gianluigi Donnarumma, Alessio Cragno, Alex Meret. Thủ môn nổi bật trong số này là Donnarumma – người đang thi đấu cho AC Milan. Anh đang được nhiều CLB để ý đến trong đó có Chelsea. Dù chàng trai này chỉ mới 22 tuổi nhưng anh đã chiếm suất bắt chính tại CLB cũng như ĐTQG. Bên cạnh đó, Ý còn có Alex Meret xuất sắc không kém Donnarumma là bao. Anh phản xạ rất nhanh cùng với đó là khả năng kiểm soát bóng tốt. Cả hai được xem là thủ thành trẻ sáng giá của bóng đá Ý thời điểm hiện tại.

nhan-dinh-doi-hinh-cua-italia-tai-euro-2021-1.jpg

Xem thêm: Nhận định Euro 2021

Hàng phòng ngự, đội tuyển Ý gồm những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Bonucci hay Chiellini. Bộ đôi trung vệ đã thi đấu nhiều năm trong màu áo ĐTQG. Như mọi người cũng đã biết, Azzurri là nơi sản sinh ra những hậu vệ xuất chúng. Chiellini và Bonucci là một sự kết hợp hoàn hảo. Mặc dù tuổi tác ngoài 30 nhưng hai anh vẫn giữ được đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu. Đó còn là tấm gương để cho các đàn em nhìn vào đó học hỏi. Sự có mặt của hai “bô lão” này trên sân rất quan trọng.

Ngoài ra, hàng thủ còn hai hậu vệ cánh đó là Florenzi và Biraghi. Hai anh có những phẩm chất để trở thành cầu thủ đẳng cấp trời Âu. Florenzi tham gia tấn công rất tốt nhưng thủ cũng không tồi. Sau khi rời AS Roma thì anh chuyển đến thi đấu cho Paris Saint Germain và sớm chứng tỏ được khả năng của mình. Còn bên cánh đối diện, Biraghi là hậu vệ làm bàn nhiều nhất Seria A mùa giải 2019/2020. Anh chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính bên hành lang biên.

Ở hàng tiền vệ, tuyến giữa của đội tuyển Ý có những cầu thủ xuất sắc như: Verratti, Tonali hay Jorginho. Về Jorginho, khả năng điều tiết chặn đấu của chàng trai này là tuyệt vời. Tại ĐTQG, anh luôn nhận được niềm tin từ HLV Roberto Mancini.

 Jorghinho sẽ là người chơi thấp. Phía trên của anh sẽ là Verratti – một cầu thủ có thể hình khiêm tốn. Đẳng cấp của cầu thủ này khiến mọi người phải thán phục khi anh hoạt động liên tục tuyến giữa mà không biết mệt mỏi. Những yếu tố như: khả năng di chuyển tốt, công thủ tuyệt vời đã làm nên thương hiệu của một Verratti. Người ta thường ví von anh giống như một Pirlo mới.

Về hàng công, sự góp mặt ở tuyến trên của đội tuyển Ý gồm có Chiesa, Immobile và Insigne. Cầu thủ xuất sắc từng giành giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2020 đó là Immobile. Anh có khả năng chọn vị trí tốt và sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào. Hỗ trợ cho Immobile đó là Insigne – một cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ. Anh đã có nhiều cống hiến cho Azzurri thời gian qua. Cái tên trên hàng công còn lại của Ý đó là Chiesa. Chàng trai này đang thi đấu cho Juventus. Mùa này, anh đã ra sân 25 trận, ghi 7 bàn thắng và 8 kiến tạo.

Tất cả những thông tin trên là những dự đoán về đội hình của tuyển Ý sẽ thi đấu tại Euro 2021. Với những con người mà HLV Roberto Mancini có trong tay, đội bóng của đất nước hình chiếc ủng được đặt niềm tin rất nhiều cho chức vô địch giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iEURO2020: Nhận định đội hình của Italia tại Euro 2021