Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Minh Anh| 22/07/2020 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận thắng 2-1 của Milan tại chuyến làm khách đến sân của Sassuolo ở vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng 22/7 được góp công lớn bởi Ibrahimovic. Ngôi sao người Thụy Điểm ghi cú đúp ngay trong hiệp 1 để giúp Milan đánh bại Sassuolo trên sân khách.

Tại vòng 34 Serie A, Milan hành quân đến sân của Sassuolo. Đây là một trận đấu khá khó khăn với đội của Ibrahimovic vì đối thủ của họ vừa khiến Juventus toát mồ hôi với trận hòa 3-3 cách đây ít ngày. Đúng như dự đoán, Milan gặp khó khăn khi liên tiếp phải chịu những áp lực từ hàng công của đội chủ nhà.

Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Đội hình chiến thuật của Milan và Sassuolo ở vòng 34 Serie A.

Cả hai đội cùng sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 và chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự. Nhưng Sassuolo chiếm ưu thế hơn khi khu vực giữa sân được sự cống hiến Bourabia và Locatelli hai cầu thủ có tốc độ và khả năng giữ bóng tốt. Bên kia, Ibrahimovic như thường lệ vẫn được HLV Stefano Pioli bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

Cả hai cùng chơi chắc chắn ở sân nhà và đợi những cơ hội từ các pha bóng bổng. Hàng phòng ngự của Sassuolo thực sự chơi rất xuất sắc khi khiến các chân sút của đội khách hầu mất bóng ở giữa sân hoặc có dứt điểm nhưng bóng cũng đi không chính xác.

Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Ibrahimovic tỏa sáng giúp Milan giành 3 điểm. Ảnh: Getty.

Milan gặp nhiều khó khăn nhưng Ibrahimovic sớm tỏa sáng để đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 19. Từ quả tạt bên cánh phải của Hakan Calhanoglu, lão tướng người Thụy Điển băng vào đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Andrea Consigli cơ hội cản phá.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút thứ 42 khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc. Trọng tài cho Sassuolo hưởng quả phạt đền sau tình huống Calhanoglu để bóng chạm tay trong vùng cấm. Francesco Caputo tận dụng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì đội khách tiếp tục lên tiếng. Khi hiệp một bước vào những phút bù giờ, Ibra nhận đường chuyền của Calhanoglu, anh rê bóng khéo léo vượt qua thủ môn rồi dứt điểm vào khung thành trống.

Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Ibrahimovic có bàn thắng thứ 7 tại Serie A mùa này cho Milan. Ảnh: Getty.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, chân sút người Thụy Điển lập cú đúp cho Milan. Lần cuối cùng Ibrahimovic ghi nhiều hơn 1 bàn ngay trong hiệp 1 cho Milan là từ tháng 3/2012. Khi đó, Ibra lập hat-trick giúp Milan đánh bại Palermo.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng sự nóng vội đã khiến họ phải trả giá. Pha phạm lỗi của Bourabia đã khiến anh phải nhận tấm thẻ đỏ và ra khỏi sân.Khi chỉ còn 10 người trên sân nhưng Sassuolo vẫn không giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng sức ép của họ tạo ra là không đủ để xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của Milan. 

Các hậu vệ áo sọc đỏ đen sẵn sàng thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn đối thủ. Thậm chí phải gọi là may mắn khi những phút còn lại của trận đấu, Sassuolo không phải nhận thêm bàn thua nào nữa.

Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Trước đó, Ibrahimovic làm lu mờ Ronaldo trong trận đấu trên sân San Siro. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Ibrahimovic ở tuổi 39 vẫn chơi đầy nhiệt huyết. Anh tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà và bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để hoàn tất cú hat-trick ở phút 66. Trận đấu trên sân Mapei khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho đội khách. Milan duy trì vị trí thứ 5 và có cơ hội giành vé dự Europa League ở mùa giải tới.

Theo Opta, chiến thắng này là trận thứ 9 liên tiếp Milan ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối thủ tại Serie A. Lần cuối cùng Milan lập được thành tích này là câu chuyện từ mùa giải1964/65, thời điểm Rossoneri vô địch cúp C1 châu Âu cách đó 2 năm với thế hệ của Giovanni Trappatoni, Cesare Maldini hay Gianni Rivera.

Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm

Milan duy trì vị trí thứ 5 và có cơ hội giành vé dự Europa League ở mùa giải tới.

Ngay sau chiến thắng trước Sassuolo, Milan cũng tiến hành gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với HLV Stefano Pioli. Nhà cầm quân người Italy tới Milan theo dạng chữa cháy nhưng đang làm tốt nhiệm vụ khi giúp Milan thắng 16, hòa 10 và thua 6 trong 32 trận cầm cương tại đội chủ sân San Siro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic tỏa sáng lập cú đúp tại Serie A sau 8 năm