Ia Grai (Gia Lai): Thanh tra nhiều đơn vị, phát hiện sai phạm hơn 1 tỉ đồng

An Nhiên| 21/05/2021 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phòng, ban, UBND xã và trường học của huyện Ia Grai vừa bị Tranh tra tỉnh Gia Lai kết luận có sai phạm về việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí và đầu tư xây dựng.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí và đầu tư xây dựng giai đoạn 2017-2019 tại huyện Ia Grai. Về thu chi ngân sách, qua kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí phát hiện có tới 20 đơn vị đã thanh toán một số chế độ phụ cấp và các khoản chi thường xuyên không đúng quy định, tổng số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, việc quản lý, đầu tư xây dựng có sai phạm trong khâu lập hồ sơ thiết kế, dự toán, hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và thi công thiếu khối lượng tại 12 đơn vị, tổng số tiền sai phạm hơn 400 triệu đồng. Các sai phạm này có sự “góp mặt” của nhiều UBND xã, các phòng ban và trường học. Nhiều đơn vị, sai phạm lên đến hàng trăm triệu đồng.

gia-lai.-thanh-tra.-anh-1-1-.jpg

Một góc UBND huyện Ia Grai

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ia Grai kiểm điểm trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương để xảy ra vi phạm. Số tiền sai phạm tổng hơn 1,4 tỉ đồng, giao Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai thu hồi.

Đặc biệt, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND huyện Ia Grai tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với thủ trưởng các đơn vị, tổ chức và các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ia Grai (Gia Lai): Thanh tra nhiều đơn vị, phát hiện sai phạm hơn 1 tỉ đồng