Hyundai SantaFe 2021 ra mắt thị trường Mỹ

Thục Anh(TH)| 16/10/2020 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức ra mắt SantaFe 2021 dành cho thị trường Mỹ với 4 động cơ, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid.

Về thiết kế, vẻ ngoài của xe không khác mấy so với phiên bản châu Âu, Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế mới táo bạo với lưới tản nhiệt lớn hơn, nối liền là cụm đèn pha đã được thiết kế lại. Cản trước của xe cũng đã được điều chỉnh đem đến cái nhìn ấn tượng và trau chuốt hơn. Đi cùng là cụm đèn LED chạy ban ngày hình chữ T mới.

Hai bên hông xe cũng được thay đổi, các phiên bản được trang bị la-zăng thiết kế lại và tùy chọn mới là gương chiếu hậu gập điện và đèn cửa. Các bản nâng cấp còn được nhà thiết kế lắp đặt một tấm cản sau mới, đèn hậu LED nối liền và một ống xả ẩn.

Những thay đổi lớn hơn tập trung ở khoang cabin. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới, trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.

Hyundai SantaFe 2021 ra mắt thị trường Mỹ

Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ

Cần số của SantaFe 2021 đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh có các chế độ gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn.

Đối với những khách hàng muốn một khoang lái sang trọng hơn có thể lựa chọn phiên bản Calligraphy mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng… Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa màu sắc, lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.

Về động cơ, tại Mỹ, Santa Fe 2021 có tổng cộng 4 loại động cơ bao gồm: Động cơ SmartstreamSmartstream 2.5L, tăng áp 2.5L, tăng áp 1.6L kết hợp động cơ hybrid và động cơ plug-in hybrid.

Trong đó, động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Động cơ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống start/stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.

Hyundai SantaFe 2021 ra mắt thị trường Mỹ

Khoang lái của Hyundai Santa Fe 2021

Những khách hàng muốn sở hữu một mẫu SUV mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.

SantaFe 2021 có nền tảng khung gầm nâng cấp sử dụng nhiều thép cường độ cao hơn cho độ cứng vững tốt hơn cũng như cải thiện được các đặc tính vận hành và khả năng xử lý của xe. Các kỹ sư của Hyundai cũng phát triển một hệ thống phanh nâng cao cùng những cải tiến cho hệ thống ABS/ESC… cho SantaFe mới.

Về mặt an toàn, Hyundai SantaFe 2021 tại Mỹ được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn và Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ được sản xuất tại Alabama và đến các đại lý của Mỹ trước cuối năm 2020. Phiên bản động cơ hybrid sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc bắt đầu từ Quý I/2021 và cuối cùng nó sẽ được mở bán vào cuối năm 2021.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai SantaFe 2021 ra mắt thị trường Mỹ