Hyundai ra mắt mẫu MPV Staria hoàn toàn mới

Thục Anh (TH)| 20/03/2021 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hyundai Staria - mẫu MPV được phát triển dành cho thị trường Đông Nam Á, hiện tại xe đã đăng ký bản quyền thiết kế tại Philippines, Malaysia, Campuchia, Lào.

Staria có thể là xe du lịch (9/11 chỗ), xe gia đình Staria Lounge (7/9 chỗ) hoặc chở hàng (3/5 chỗ). Các cách bố trí này biến hóa trong không gian nội thất của một chiếc xe có chiều dài 5.255 mm, rộng 1.995 mm và cao 1.990 mm.

Tên xe ghép từ hai chữ Star và Ria, lấy cảm hứng từ ngoại thất của tàu vũ trụ, theo Hyundai giải thích. Phần đầu xe mang hình ảnh công nghệ cao với lưới tản nhiệt lớn và rộng, dải đèn LED ban ngày mỏng và dài, chạy ngang thân xe. Trong khi cụm đèn pha LED chia tầng đặt thấp. Đường cong mượt mà chạy dọc từ trước ra sau xe gợi liên tưởng đến phi thuyền. Đèn hậu LED thẳng đứng.

hyundai-staria-1-6605-1616039629.jpg

Hyundai Staria

Nội thất Hyundai Staria lấy cảm hứng từ phòng chờ của du thuyền hiện đại, sang trọng và rộng rãi. Ghế ngồi được sử dụng ngôn ngữ thiết kế inside out nhằm đem lại sự tiện dụng nhất cho khách hàng. Hàng ghế thứ 2 thiết kế 2 ghế riêng biệt, sang trọng và thoải mái cho người ngồi. Không loại trừ khả năng xe cũng sẽ có các phiên bản 8 chỗ ngồi giống Toyota Innova.

Chưa hết, Hyundai Staria còn được trang bị một màn hình trung tâm kích thước lớn đặt ngay chính giữa. Bộ màn hình này có thể sẽ kiêm nhiệm cả tác vụ giải trí lẫn điều khiển chức năng xe. Bố cục nội thất của xe được sắp xếp gọn gàng, ít chi tiết thừa và hiệu ứng bố trí đèn viền nội thất cũng mang tới cảm giác sang trọng, dễ chịu hơn.

Hiện chưa rõ động cơ trên Staria, có thể gồm cả bản máy xăng và dầu tùy vào thị trường. Những tùy chọn này được cho là giống với Santa Fe và Tucson ở thị trường quốc tế của Hyundai. Hãng xe Hàn sẽ nhận đặt hàng trước với Staria từ 25/3. Kế hoạch ra mắt xe dự kiến trong nửa đầu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai ra mắt mẫu MPV Staria hoàn toàn mới