Công nghệ

Hyundai Exter dự kiến ra mắt tháng 10

Thục Anh (T/H) 15/09/2023 - 16:11

Hyundai Exter nhiều khả năng sẽ được lắp ráp trong nước, dễ chốt giá rẻ để quyết đấu Kia Sonet và Toyota Raize.

Theo một tư vấn bán hàng, Hyundai Exter sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10, đi kèm giá dự kiến 500 triệu đồng. Xe được cho là lắp ráp trong nước và đã được nhiều đại lý nhận đặt cọc của khách hàng. Tuy nhiên, đây là thông tin đến từ phía đại lý, trong khi TC Motor vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Chưa rõ Hyundai Exter sẽ có bao nhiêu phiên bản tại Việt Nam. So với các đối thủ cùng phân khúc A-SUV như Kia Sonet và Toyota Raize, Exter có kích thước nhỏ gọn hơn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.815mm, 1.710mm và 1.631mm.

hyundai-exter-co-gia-du-kien-500-trieu-dong-tai-viet-nam.jpg
Hyundai Exter có giá dự kiến 500 triệu đồng tại Việt Nam

Exter thường được ví là "tiểu Santa Fe" với kiểu dáng khối hộp vuông vức. Ngôn ngữ thiết kế này gọi là Sensuous Sportiness. Cả đèn LED định vị trước và đèn hậu đều được tạo kiểu chữ H. Đèn chiếu sáng chính đặt thấp. Bản cao cấp dùng đèn LED dạng thấu kính.

Khoang cabin của Hyundai Exter có thiết kế khá giống mẫu Grand i10 2023 đang được mở bán tại Ấn Độ. Vô-lăng dạng tròn có 3 chấu, bảng đồng hồ phía sau có màn LCD 4,2 inch, màn hình giải trí trung tâm có kích cỡ 8 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Exter sử dụng động cơ xăng 1.2L, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT, cho công suất khoảng 83 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn của xe nằm ở mức cơ bản với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến đỗ xe phía sau và 6 túi khí. Trong khi đó Toyota Raize có 2 điểm nhấn là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Nếu được đưa về Việt Nam với những trang bị như tại Ấn Độ, Hyundai Exter sẽ là đối thủ khó nhằn mới cho Toyota Raize và Kia Sonet. Mẫu xe của Hyundai đang cháy hàng tại Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Exter dự kiến ra mắt tháng 10