Hyundai Elantra 2023 lộ ảnh tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 06/08/2022 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự tham gia của Elantra thế hệ thứ 7 hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường sedan hạng C tại Việt Nam, đồng thời giúp Hyundai tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ.

Mới đây, một số hình ảnh được cho của Hyundai Elantra 2023 thế hệ mới đã lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng xe đang đỗ ở khuôn viên nhà máy lắp ráp Hyundai Thành Công tại Ninh Bình, chờ ngày bán chính thức.

Một số nguồn tin cho biết Elantra 2023 dự kiến ra mắt ngày 22/8 và các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này. Tuy nhiên, TC Motor vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự có mặt của sản phẩm mới tại Việt Nam.

Các đại lý cũng đã hầu như dọn xong phiên bản Hyundai Elantra cũ đề đón thế hệ mới. Trong những tháng gần đây, mẫu xe này liên tục giảm doanh số bán ra và chỉ ghi nhận 16 xe được tiêu thụ trong tháng 6 vừa qua.

Ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2020, Hyundai Elantra thế hệ mới cũng tuân theo ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới tương tự như Tucson mới. Xe sở hữu ngoại thất thể thao và trau chuốt hơn trước.

elantra_2.jpg
Các xe Hyundai Elantra trong khuôn viên nhà máy

Phần đầu xe khỏe khoắn với mặt ca-lăng hình đa giác cỡ lớn, đi kèm họa tiết dập khối 3D. Cụm đèn pha sắc cạnh được vuốt sang hai bên. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn pha halogen projector và đèn xi-nhan đặt thấp ở cản trước, các bản cao hơn là đèn trước LED và đèn báo rẽ được tích hợp vào lưới tản nhiệt.

Trong khi đó, thân xe nổi bật với 3 đường thẳng cắt nhau, tạo nên nhiều mảng khối góc cạnh - tương tự cách làm trên Hyundai Tucson 2022. Thiết kế này nhận về nhiều ý kiến trái chiều; có người cho rằng chi tiết này khiến xe rườm rà và dễ "lỗi mốt". La-zăng 16 hoặc 17 inch tùy theo phiên bản.

Nội thất xe cũng được thiết kế mới, dựa trên buồng lái máy bay, với bảng điều khiển và các cụm nút chức năng được bố trí hướng về phía người lái. Màn hình thông tin giải trí trên xe dự kiến có kích thước lên tới 10,25 inch, kèm màn hình đồng hồ cũng có kích thước tương tự.

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra thế hệ mới dự kiến sẽ vẫn giữ các tùy chọn động cơ như trước đây, gồm: Xăng 1.6L tăng áp (201 mã lực/265 Nm), xăng 1.6L (126 mã lực/155 Nm) và xăng 2.0L (157 mã lực/192 Nm), đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Và cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Kia K3, Mazda3./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Elantra 2023 lộ ảnh tại Việt Nam