Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu crossover Bayon mới dành cho thị trường châu Âu.
Tên gọi Bayon được đặt theo thành phố Bayonne ở Pháp và cho thấy mẫu xe này được thiết kế với "tầm nhìn châu Âu". Dù được xếp vào phân khúc SUV nhưng Hyundai Bayon không phải chiếc xe lý tưởng để đi off-road, mà chỉ là SUV đô thị. Nếu không được nâng gầm cao lên một chút, lắp ốp vòm bánh xe màu đen và tấm ốp gầm phía trước để tạo vẻ thể thao thì nó chỉ như một chiếc xe cỡ nhỏ truyền thống.
Nội thất của Bayon gần như được lấy trực tiếp từ i20. Tất cả các phiên bản đều sử dụng cụm điều khiển kỹ thuật số 10,25 inch gắn phía sau vô-lăng, kết nối với một trong hai màn hình cảm ứng trên đầu bảng điều khiển: Phiên bản 8 inch cơ bản hoặc phiên bản thay thế 10,25 inch có tích hợp điều hướng.
Về động cơ, có hai lựa chọn cho người mua Bayon; đó là hai phiên bản của động cơ 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.0L. Bản tiêu chuẩn có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 127 lb-ft (172Nm), còn bản cao hơn có công suất tối đa 118 mã lực, còn mô-men xoắn như nhau. Cả hai động cơ đều có sự hỗ trợ của công nghệ mild hybrid 48V và đi cùng hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép 7 cấp ảo DCT.
Kỳ lạ rằng có rất ít khác biệt về hiệu suất. Phiên bản 98 mã lực có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10,7 giây, và phiên bản 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây. Đáng chú ý khác là khi kết hợp với hộp số DCT, xe sẽ mất tới 11,7 giây để đạt được vận tốc 100 km/h.
Hyundai Bayon có giá bán dự kiến từ khoảng 17.000 bảng (tương đương mức 24.000 USD), xe sẽ có mặt trên thị trường ngay từ mùa hè năm nay.