Hy vọng chiến thắng đại dịch gia tăng khi thử nghiệm thuốc cho kết quả khả quan

Trâm Anh (theo AFP)| 30/04/2020 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học Mỹ đã ca ngợi một bước đột phá trong cuộc chiến chống lại Covid-19 sau khi một thử nghiệm cho thấy các bệnh nhân cho kết quả tốt với thuốc kháng virus, thúc đẩy hy vọng toàn cầu trở lại bình thường.

Hy vọng chiến thắng đại dịch gia tăng khi thử nghiệm thuốc cho kết quả khả quan

Một thử nghiệm lâm sàng về thuốc remdesivir cho thấy bệnh nhân Covid-19 hồi phục nhanh hơn 30% so với những người dùng thuốc khác.

Kết quả thử nghiệm được đưa ra khi Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới dự kiến ​​sẽ họp vào thứ năm để thảo luận về sự phát triển của đại dịch Covid-19 đã cướp đi hơn 226.000 sinh mạng trên toàn thế giới.

Một thử nghiệm lâm sàng về thuốc remdesivir cho thấy bệnh nhân hồi phục nhanh hơn khoảng 30% so với những người dùng các loại thuốc khác - đây được coi là bằng chứng đầu tiên về sử dụng thuốc kháng virus điều trị thành công chống lại căn bệnh mới.

Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu của Hoa Kỳ giám sát nghiên cứu cho biết: "Dữ liệu cho thấy remdesivir có tác dụng rõ ràng trong việc giảm thời gian phục hồi".

Remdesivir đã thất bại trong các thử nghiệm chống lại virus Ebola và một nghiên cứu nhỏ hơn được WHO công bố vào tuần trước đã cho thấy những ảnh hưởng hạn chế ở những bệnh nhân ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi phát hiện bệnh lần đầu tiên vào tháng 12.

Michael Ryan, quan chức cấp cao của WHO từ chối bình luận về những phát hiện mới nhất và nói rằng ông chưa xem xét lại toàn bộ nghiên cứu.

"Tất cả chúng ta đều hy vọng mãnh liệt rằng một hoặc nhiều phương pháp điều trị hiện đang được theo dõi và đang thử nghiệm sẽ dẫn đến những thay đổi kết quả lâm sàng và giảm tỉ lệ tử vong”, ông nói.

WHO trước đó đã bị Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc không phản ứng nhanh hoặc đủ mạnh, mặc dù các nhà phê bình nói rằng ông đang cố gắng làm chệch hướng sự chú ý khỏi phản ứng chậm chạm của chính ông.

Tin tức này đủ để thúc đẩy sự phục hồi ở Phố Wall ngay cả sau khi dữ liệu cho thấy đại dịch đã khiến Hoa Kỳ rơi vào suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong một thập kỷ, và Đức dự đoán suy thoái kinh tế lớn nhất kể từ sau Thế chiến II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy vọng chiến thắng đại dịch gia tăng khi thử nghiệm thuốc cho kết quả khả quan