Hy Lạp trao trả 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF

H.L (Theo BBC)| 12/05/2015 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ đang nợ đầm đìa Hy Lạp đã bắt đầu tiến hành trả nợ 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF – hãng thông tấn BBC của Anh đưa tin ngày 12.5.

Động thái này được thực hiện sau khi các bộ trưởng tài chính của khối đồng tiền chung châu Âu nhóm họp tại Brussels, Bỉ nhằm giải ngân khoản vay 7,2 tỷ euro của Hy Lạp hiện đang bị treo từ vài tháng nay.  Theo các bộ trưởng, Hy Lạp đã “tiến bộ” song vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm.

Hy Lạp trao trả 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF

Trước mắt, các nhà lãnh đạo Eurozone cho rằng Hy Lạp có thể đáp ứng các nghĩa vụ của mình cho tới cuối tháng 5 khi Chính phủ Hy Lạp đã yêu cầu các cơ quan công quyền và chính quyền địa phương chuyển nguồn dự trữ của mình về ngân hàng trung ương. Các nguồn tin ở Athens cho biết Hy Lạp sẽ thu về 2,8 tỷ euro trong 2 đợt phát hành trái phiếu vào các ngày 8.5 và 15.8 tới.

Các chính phủ thuộc khối đồng tiền chung Châu Âu đều hy vọng Hy Lạp đồng ý với các cải cách kinh tế để có thể trả được nợ. Trước đó, có rất nhiều lo ngại cho rằng Hy Lạp sẽ trì hoãn việc trả tiền cho IMF. Tuy nhiên, một quan chức tài chính Hy Lạp cho hay việc trả nợ đã được chính phủ nước này thông qua vào ngày 11.5. Khoảng 1 tỉ euro được trao tay từ từ cho IMF kể từ đầu tháng 5.2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp trao trả 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF