Huỳnh Như ghi bàn, tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31

Duy Uyên| 21/05/2022 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước đội tuyển nữ Thái Lan tại SEA Games 31, mang lại chiếc huy chương vàng cho môn bóng đá nữ.

Tối 21/5, đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

Dưới sự cổ vũ của cuồng nhiệt của khán giả nhà, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động, tạo ra được thế trận lấn lướt so với đối thủ trong những phút đầu.

huynh-nhu.jpg
Đội trưởng Huỳnh Như ghi bàn thắng mang lại chiến thắng cho tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như là cầu thủ chơi nổi bật nhất với 3 pha dứt điểm trong khoảng 15 phút đầu trận. Bên cạnh đó, sự năng nổ của Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn cũng khiến đội bóng áo xanh lúng túng.

Sau khoảng 20 phút bị ép sân, tuyển nữ Thái Lan đã giành lại được thế trận, tổ chức nhiều pha lên bóng đáng chú ý nhờ tuyến giữa cơ bắp.

Đáng chú ý, đội khách thường khai thác vào vị trí ở hai biên hàng thủ áo đỏ và có 2 cú sút nguy hiểm bên cánh phải khiến Kim Thanh phải vất vả cản phá.

huynhnhu(1).jpg
Niềm vui của các cầu thủ nữ sau bàn thắng của Huỳnh Như

Nửa cuối hiệp 1, Thái Lan tổ chức áp sát nhanh khiến tuyển Việt Nam không có nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công.

Kết thúc hiệp 1 hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ đội hình thấp, chờ cơ hội khi hàng thủ đối phương dâng cao và mất cảnh giác. Đó chính là cách đội chủ nhà ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 59 của trận đấu.

Dương Thị Vân có pha lấy bóng thông minh ở giữa sân và thực hiện đường chọc khe ra sau lưng hàng thủ đối phương. Hậu vệ Thái Lan phá bóng trượt, mở ra cơ hội cho Huỳnh Như. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam vượt qua thủ môn và ghi bàn thắng tuyệt vời cho tuyển nữ Việt Nam.

Sau bàn thắng, các nữ cầu thủ của Việt Nam chơi chậm, chắc chắn, không mắc sai lầm nào và bảo vệ thành công kết quả 1-0 cho đến hết trận.

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam giành chiếc huy chương vàng thứ 7 cho bóng đá nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Như ghi bàn, tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31