Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 2): Liên tục thoát tội

Trâm Anh (Theo TruTV)| 30/01/2015 06:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới sự bảo trợ bí mật của FBI và sự khôn ngoan, Bulger cùng với Flemmi đã thống trị toàn bộ thế giới ngầm Boston từ cuối cũng năm 70 đến những năm 90.

Dưới thời của Bulger, 18 vụ giết người đã được thực hiện nhưng không vụ nào bị truy tố. Những hoạt động phạm pháp như cho vay nặng lãi, buôn bán ma túy, tống tiền, rửa tiền là những gì người ta nhắc đến khi nói đến băng nhóm của Bulger.

Liên tục thoát tội nhờ tay trong

Liên tục những năm sau đó, Bulger đã có những phi vụ làm ăn lớn cũng như vụ thủ tiêu bạn làm ăn hay những kẻ cản trở con đường làm ăn của hắn. Trong số đó có triệu phú Roger Wheeler. Brian Halloran, một kẻ nghiện ma túy, ban đầu được thuê để giết triệu phú Wheeler khi ông đến gặp Bulger, Flemmi. Tuy nhiên, kế hoạch hôm đó không thành công. Ngày 27/5/1981, Martorano, tay sát thủ khét tiếng ở Boston đeo một bộ râu giả tìm cách tiếp cận triệu phú Wheeler khi ông vừa bước xuống xe. Một phát đạn nhằm thẳng trán Wheeler khiến ông ta gục hẳn.

Sau cái chết của Wheeler, Brian Halloran lo sợ rằng Flemmi sẽ tìm cách thủ tiêu mình vì mình đã biết quá nhiều chuyện. Halloran tìm đến FBI và cung cấp cho họ tất cả những thông tin hắn biết về băng nhóm Winter Hill để đổi lấy sự an toàn cho mình.  Halloran cho biết Bulger đứng sau hai vụ giết Latif và Wheeler. Tuy nhiên, “thần hộ mệnh” của Bulger, đã kịp thời can thiệp. Kết quả, FBI kết luận những thông tin Halloran cung cấp không có căn cứ. Một thời gian ngắn sau đó, xác Halloran với nhiều vết đạn được tìm thấy bên ngoài một quán bar ở Southie. Halloran đã bị thủ tiêu.

Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 2): Liên tục thoát tội

Stephen J. Flemmi - tay chân thân cẩn của  Whitey Bulger

Ba tháng sau cái chết của Halloran, xác John Callahan, người từng làm ăn với Bulger và băng nhóm Winter Hill được phát hiện trong cốp chiếc xe Cadillac để tại nhà xe sân bay quốc tế Miami. Trước đó vài tuần, có thông tin John có xích mích với Bulger.

Connolly luôn có mặt để giúp đỡ Bulger tránh những rắc rối liên quan đến FBI. Khi các điều tra viên ở Oklahoma tiến hành điều tra lại vụ ám sát triệu phú Wheeler, họ có đưa Bulger và Flemmi vào danh sách nghi phạm, nhưng Connolly đã bác đi vì cho rằng tòa án đã tuyên bố cả hai vô tội. Các điều tra viên muốn Bulger và Flemmi tham gia một cuộc kiểm tra nói dối, nhưng một lần nữa Connolly lại không đồng ý. Cấp trên của Connolly buộc loại Connolly ra khỏi vụ điều tra này.

Vờ làm người cấp tin để được an toàn

Nhờ Connolly, Bulger và Flemmi đã thoát khỏi tất cả những bản cáo trạng liên quan đến tội danh giết người trong suốt một thời gian dài. Connolly và giám sát của mình John Morris đã thông báo cho cấp trên của mình rằng Bulger và Flemmi sẽ giúp họ trong việc xóa sổ những băng nhóm maphia ở Boston. Chính vì điều đó, Bulger vẫn an toàn trước những cuộc điều tra của cảnh sát.

Trong những năm 1980, Connolly và Morris đã báo cáo không đúng về những tên xã hội đen đang hoạt động mạnh tại Boston. Bulger và Flemmi vẫn xuất hiện trong báo cáo đó như những người cung cấp thông tin. Morris thừa nhận mình và Connolly đã cung cấp cho Bulger và Flemmi rất nhiều những thông tin quan trọng về các cuộc điều tra xã hội đen. Morris từng nhờ Connolly chuyển tiền hối lộ tới Bulger khi nhờ hắn giải quyết những rắc rối liên quan đến mối quan hệ tình cảm giữa mình và cô thư ký.

Với vai trò là người cung cấp thông tin như Connolly báo cáo, Bulger và Flemmi cũng đã giúp Connolly có được một số thông tin về trụ sở của băng nhóm của Jerry Angiulo và bốn anh em trai của hắn ở 98 đường Prince, phía Bắc Boston. Với những thông tin của Bulger, tháng 1/1981, FBI đã đột nhập vào địa chỉ 98 đường Prince và gắn các thiết bị nghe trộm. FBI đã biết thêm được những kế hoạch kinh doanh của băng nhóm này trong vòng 4 tháng, chúng chuyên cho vay nặng lại, hoạt động cờ bạc… doanh thu một ngày lên đến 45.000 đôla. FBI đã bắt gọn băng nhóm này, 23 tội danh được cáo buộc cho Jerry Angiulo và hai người anh em của hắn.

Với sự sụp đổ của băng nhóm này, địa bàn hoạt động Bulger và Flemmi được mở rộng, cộng thêm sự hỗ trợ của Connolly, chúng trở thành những nhân vật khét tiếng nhất ở Boston. Bulger thu hút những thành viên trong băng nhóm Angiulo may mắn thoát án để mở rộng băng nhóm của mình.

(Còn nữa)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 2): Liên tục thoát tội