Huyện Tân Kỳ - Nghệ An: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép

Hiền Mai| 18/02/2020 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa được cấp phép hoạt động, chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai, thế nhưng, Công ty TNHH Mạnh Trường vẫn dựng trạm trộn sản xuất chui, gây bức xúc cho người dân.

Thời gian qua, Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân xóm Tân Thành, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) về việc trạm trộn bê tông Mạnh Trường hoạt động không phép, các thủ tục liên quan đến thuê đất còn dang dở.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Mạnh Trường đăng ký địa chỉ trụ sở tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Năm 2017, công ty này đã xin thuê đất của UBND xã Kỳ Tân để lắp đặt trạm trộn bê tông tại khu đất xóm 2, xã Kỳ Tân với diện tích hơn 2.000m2.

Huyện Tân Kỳ - Nghệ An: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép

Phần trạm bê tông đã xây dựng xong.

Tại thời điểm đó, UBND huyện Tân Kỳ đồng ý cho UBND xã Kỳ Tân được phép cho công ty TNHH Mạnh Trường mượn diện tích đất (khoảng 2.160m2) để sử dụng trộn đổ bê tông phục vụ công trình Chợ thị trấn Tân Kỳ; Thời gian cho mượn đất từ tháng 4/2018 đến tháng 12/2018; UBND xã Kỳ Tân có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng và bảo về môi trường hiện hành. Yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục ngay sau khi kết thúc thời gian cho mượn nêu trên. Tuy nhiên, sau thời gian hết hạn nhưng công ty vẫn không chịu tháo dỡ trạm bê tông.

Đến cuối năm 2019 đầu 2020, công ty TNHH Mạnh Trường mới tháo dỡ và chuyển về xóm Tân Thành, xã Tân Long.

Theo ông Võ Song Quyền – Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết: “Trạm bê tông này vừa chuyển về cuối năm vừa rồi. Diện tích đất đó trước đây là đất lâm nghiệp giao cho dân. Chủ sở hữu diện tích đất đó là anh Trường, sau anh Trường bán lại cho anh Phúc (chủ công ty Mạnh Trường). Hiện nay, các thủ tục liên quan đến đất đai và cấp phép trạm bê tông đơn vị đang làm, chưa xong. Trạm lâu nay không hoạt động nhiều, chỉ thỉnh thoảng mới trộn”.

Huyện Tân Kỳ - Nghệ An: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục nhưng công ty TNHH Mạnh Trường vẫn tiếp tục hoàn thiện hạ tầng.

Ông Đặng Xuân Phúc – giám đốc công ty TNHH Mạnh Trường chia sẻ: “Hiện nay, mọi thủ tục doanh nghiệp đang gấp rút làm chứ chưa xong”.

Trạm trộn nằm trên diện tích đất chưa chuyển đổi mục đích, chưa được các cơ quan chức năng thẩm duyệt, chưa có giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường…, thế nhưng trạm trộn vẫn lén lút hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Công ty TNHH Mạnh Trường vẫn cố tình vi phạm hay các cơ quan chức năng vẫn chưa thật sự vào cuộc quyết liệt trong việc xử lý dứt điểm vi phạm của công ty này? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tân Kỳ - Nghệ An: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép