Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn

Nhóm PV| 06/03/2020 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn đăng ký hoạt động với chức năng nội khoa, tuy nhiên trên thực tế phòng khám này lại hoạt động vượt mức đăng ký, lập lờ biển hiệu, cấp giấy chứng nhận sức khỏe trái quy định.

Lập lờ biển hiệu, sử dụng người khi chưa đủ điều kiện hành nghề

Phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn ở Xóm 7, xã Diễn Phúc (huyện Diễn Châu – Nghệ An) đăng ký hành nghề khám chữa bệnh với chức năng phòng khám nội có siêu âm. Trước đó, Phòng khám này có tên gọi là phòng khám đa khoa, tuy nhiên vì cơ sở hạ tầng cũng như bác sỹ hành nghề không đáp ứng đủ nên năm 2018 đã đăng ký chuyển thành phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn.

Mặc dù đăng ký hoạt động là phòng khám nội khoa nhưng trên thực tế từ biển hiệu bảng giá đến các phiếu kết quả của phòng khám này lại để tên là phòng khám đa khoa Tây Phủ Diễn. Điều bất cập nữa tại phòng khám này là sử dụng người chưa đủ điều kiện để khám bệnh cho bệnh nhân, cụ thể trong phòng khám có bác sĩ Tuấn chuyên khoa ngoại có chứng chỉ hành nghề nhưng lại trực tiếp thăm khám, chỉ định khám chữa bệnh cho bệnh nhân, không đúng với chức năng của phòng khám nội khoa.

Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn

Phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn.

Trao đổi với PV, bác sĩ Ngô Thanh Hưng – Phụ trách chuyên môn phòng khám cho biết: “Phòng khám có hợp đồng thêm với bác sĩ Tuấn, nhưng cũng chủ yếu chỉ hoạt động tư vấn cho người bệnh thôi, không tham gia chỉ định cụ thể gì”. Tuy nhiên, khi PV cung cấp những phiếu kết quả do bác sĩ Tuấn ký tên thì bác sĩ Hưng ấp úng, trả lời cho qua chuyện.

Về tên bảng giá cũng như các phiếu kết quả của phòng khám đang còn mang tên phòng khám đa khoa, bác sĩ Hưng thừa nhận sai và giải thích đó là sự chủ quan, sơ suất không để ý kĩ, sẽ cho thay lại đúng như tên đăng ký hoạt động.

Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn

Bác sĩ Ngô Thanh Hưng – Phụ trách chuyên môn phòng khám trao đổi với PV.

Phòng khám nội khoa cấp giấy chứng nhận sức khỏe

Mặc dù không có chức năng, đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận sức khỏe nhưng phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn vẫn ngang nhiên khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người bệnh khi có yêu cầu.

Ghi nhận tại phòng khám, PV chứng kiến cảnh cấp giấy khám sức khỏe diễn ra hết sức qua loa, cẩu thả. Người bệnh chỉ cần bỏ ra khoản tiền hơn 2 trăm ngàn đồng rồi chờ kết quả, còn lại những thông số khác đều được bác sĩ tại phòng khám này điền vào.

Khi PV đặt câu hỏi về việc phòng khám nội khoa có cấp giấy chứng nhận sức khỏe không? Bác sĩ Hưng phủ nhận phòng khám của mình không làm điều này, nhưng khi xem giấy chứng nhận sức khỏe mà PV cung cấp thì vị bác sĩ này thừa nhận sai, đổ lỗi cho việc quản lý không chặt chẽ nên người của phòng khám tự ý làm.

Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn

Phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn cấp giấy chứng nhận sức khỏe trái quy định.

“Cái này sai, do tôi quản lý không chặt chẽ nên người trong phòng khám tự ý làm. Tôi sẽ quán triệt, từ giờ tuyệt đối không làm giấy chứng nhận sức khỏe nữa”, bác sĩ Hưng nói.

Liên quan đến những vấn đề bất cập xảy ra tại Phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Trương Đức Năm – Trưởng Phòng y tế huyện Diễn Châu cho biết: “Phòng khám này báo cáo đăng ký năm 2018 với chức năng hoạt động hành nghề là phòng khám nội khoa, đăng ký nhân sự có 3 người gồm bác sĩ Ngô Thanh Hưng (Bác sĩ siêu âm, phụ trách chuyên môn phòng khám); Điều dưỡng Trung học Trần Thị Minh Thu và Y tá điều dưỡng Ngô Thị Hải. Qua những thông tin mà PV Báo Công lý cung cấp thì phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn đã hoạt động trái với giấy phép đăng ký hành nghề. Phòng tiếp nhận thông tin và sẽ thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra xử lý”.

Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn

Mặc dù được đổi tên từ phòng khám đa khoa sang phòng khám nội khoa từ năm 2018 nhưng trong phiếu khám siêu âm ngày 21/2/2020 vẫn đang là phòng khám đa khoa.

“Nguyên tắc là phòng khám đăng ký hoạt động như thế nào thì phải hoạt động đúng với giấy phép đăng ký như vậy. Việc phòng khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe là hoàn toàn không được, chưa nói đến những vấn đề khác. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý cụ thể”, ông Năm cho biết.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Diễn Châu - Nghệ An: Nhiều sai phạm tại phòng khám nội khoa Tây Phủ Diễn