Hủy quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba với Công ty Việt Á

Văn Hoàng| 23/06/2022 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định hủy bỏ Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á do vi phạm pháp luật nghiêm trong, gây dự luận xấu trong xã hội.

dua-vu-viet-a-vao-din-bcd-trung-uong-ve-tham-nhung-tieu-cuc-theodoi-chi-dao.jpeg
Kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Sau khi nhận được tờ trình của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định số 715/QĐ-CTN về việc hủy bỏ quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, TP.HCM do vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Quyết định này được Chủ tịch nước ký căn cứ theo Điều 88 của Hiến pháp, Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 506, ngày 14 tháng 6 vừa qua.

Liên quan đến những vi phạm của Công ty Việt Á, dến nay Cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố hơn 70 bị can liên quan đến vụ nâng khống giá sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 xảy ra tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) và các đơn vị, địa phương liên quan.

Tong số đó có các bị can: Nguyễn Thanh Long - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Chu Ngọc Anh - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội; Phạm Công Tạc - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba với Công ty Việt Á