Hủy mùa giải, Premier League bị cắt suất dự cúp châu Âu

Duy Thái - Thụy Anh| 04/04/2020 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UEFA đã lên tiếng cảnh báo các giải đấu không nên tự ý kết thúc mùa giải theo cách mà giải VĐQG Bỉ đã làm. Nếu để điều này xảy ra, nguy cơ giải đấu cao nhất xứ sương mù sẽ không có suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

UEFA cùng Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA) và BTC các giải đấu ở châu Âu (EL) cùng thể hiện quyết tâm trong việc hoàn tất phần còn lại của mùa giải 2019/20 bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành. Theo đó, Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin, Chủ tịch ECA - Andrea Agnelli và Chủ tịch EL - Lars-Christer Olsson vừa gửi thư chung tới các Liên đoàn thành viên của UEFA, BTC mỗi giải VĐQG ở châu Âu và các đội bóng thuộc những giải đấu đó. Nội dung của bức thư đề cập tới chuyện tất thảy các giải VĐQG ở châu Âu, Champions League cũng như Europa League mùa này sẽ có thể sớm hoàn tất vào đầu tháng 7 và tháng 8 năm nay.

Ceferin, Agnelli và Olsson viết: “Chúng tôi có niềm tin rằng, bóng đá có thể tái khởi động trong những tháng tới. Bởi thế cho nên bất kỳ một quyết định dừng giải đấu quốc nội ngay từ thời điểm này đều là nóng vội và không thỏa đáng.

Với điều kiện suất dự các cúp châu Âu cấp độ CLB được quyết định bởi kết quả thi đấu sau khi các giải quốc nội hạ màn đầy đủ, việc tự ý kết thúc sớm giải đấu có thể bị tính là thiếu cam kết thực hiện điều kiện đó. UEFA có quyền đánh giá lại suất dự các cúp châu Âu mùa giải 2020/21 của các CLB dựa vào điều kiện tuân thủ các quy định liên quan đến các giải đấu áp dụng”.

Hủy mùa giải, Premier League bị cắt suất dự cúp châu Âu

Premier League sẽ bị cắt suất dự cúp châu Âu nếu tự ý hủy bỏ mùa giải.

Với những gì mà lá thư truyền tải tới các BTC giải VĐQG, UEFA đang trực tiếp cảnh báo nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới nếu như họ tự ý hủy bỏ mùa giải như cách mà giải VĐQG Bỉ vừa làm. UEFA cũng rất thẳng thắn trong việc nói rõ quan điểm rằng: Những đội bóng đủ điều kiện dự Champions League và Europa League phải là những đội bóng có thứ hạng cao khi mà giải đấu họ tham dự kết thúc với tất cả các vòng đấu.

Sở dĩ UEFA phải cùng ECA và EL đồng loạt lên tiếng cảnh báo như vậy một phần đến từ việc giải VĐQG Bỉ vừa quyết định hạ màn ngay từ bây giờ bất chấp vẫn còn nửa sau mùa giải chưa thi đấu. Club Brugge trở thành nhà vô địch ngày từ tháng 4.

Động thái này được cho là sẽ tạo nên tiền lệ xấu và trở thành ngòi nổ cho tự tự phát kết thúc mùa giải trên toàn châu Âu. Họ cho rằng mùa giải chỉ bắt buộc dừng lại và kết thúc khi mà không còn bất kỳ giải pháp nào khả thi hơn nữa. Tuy nhiên nếu xét vào tình hình thực tế hiện tại, mặc dù rõ ràng dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành tại châu Âu thế nhưng qua đánh giá, UEFA vẫn tự tin mùa giải này có thể kết thúc vào tháng 7, tháng 8 tới đây. Hiện thì các cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu vẫn đang tiến hành họp bàn tìm ra giải pháp hợp lý và sẽ sớm đưa ra quyết định trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy mùa giải, Premier League bị cắt suất dự cúp châu Âu