Hủy chào thầu quốc tế 1 số đoạn cao tốc Bắc - Nam

T.Nhi| 24/09/2019 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định này của Bộ GTVT được đưa ra sau khi cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước, nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước phát triển, các vấn đề an ninh, quốc phòng.

Chiều 24/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chính thức công bố huỷ chào thầu quốc tế tìm nhà đầu tư cho một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT, thay vào đó sẽ thực hiện đấu thầu tìm nhà đầu tư trong nước.

Quyết định này được đưa ra sau khi cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước, nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước phát triển, các vấn đề an ninh, quốc phòng.

ct

Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ đã nhận được 60 hồ sơ tham gia dự thầu từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước với 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Tuy nhiên, qua đánh giá hồ sơ sơ tuyển, có 4/8 dự án không có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 2 dự án có duy nhất 1 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 1 dự án có 2 nhà đầu tư, và 1 dự án có 3 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển. 

Đánh giá tính cạnh tranh không cao, Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 08 dự án PPP thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Hiện, Bộ GTVT đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai dự án. Mọi thông tin về các bước thực hiện tiếp theo sẽ được Bộ GTVT kịp thời cung cấp tới các cơ quan thông tấn báo chí và toàn thể nhân dân được biết, giám sát.

Theo Bộ GTVT, cao tốc Bắc – Nam dài 2.109 km, kéo dài từ Lạng Sơn tới Cà Mau, hiện đã khai thác và đang xây dựng 1 số đoạn dài 601 km.

Giai đoạn 2017-2021 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 11 đoạn, tổng mức đầu tư khoảng 118.700 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia khoảng 55.000 tỷ đồng. Trong đó có 3 đoạn đầu tư công: Cao Bồ - Mai Sơn, dài 15km, tổng vốn đầu tư 1.607 tỷ đồng; Cam Lộ - La Sơn, dài 98km, tổng vốn đầu tư hơn 7.669 tỷ đồng; và cầu Mỹ Thuận 2 dài 7km, tổng vốn đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy chào thầu quốc tế 1 số đoạn cao tốc Bắc - Nam