Hữu Lũng, Lạng Sơn: Cho phép những dịch vụ vui chơi, thể thao và du lịch hoạt động trở lại

Việt Bắc| 17/07/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 16/7/2021, UBND huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) cho phép hoạt động trở lại các loại hình dịch vụ như: các dịch vụ vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh.

Cụ thể, ngày 15/7/2021, UBND huyện Hữu Lũng đã ban hành Văn bản số 997/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Các hoạt động lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết; Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ đầy các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Người đúng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chủ cơ sở chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xẩy ra lây lan dịch bệnh COVID-19 do không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

anh-huu-lien.jpg
Khu du lịch Hữu Liên, huyện Hữu Lũng

Khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, quán games, internet, vũ trường; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo các điều kiện và biện pháp phòng dịch, hoạt động tối đa không quá 50% công suất, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, dung dịch để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc; phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền. 

Vẫn tiếp tục duy trì hoạt động 03 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 do huyện thành lập trên địa bàn. Khai báo y tế và đo thân nhiệt đối với tất cả các trường hợp vào địa bàn huyện.

Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, dung dịch sát khuẩn cho hành khách, có lịch trình di chuyển và danh sách hành khách, số điện thoại lái xe.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Lũng, Lạng Sơn: Cho phép những dịch vụ vui chơi, thể thao và du lịch hoạt động trở lại