Hút 6 lít mỡ lấy lại vóc dáng cho cô gái 22 tuổi

Thảo Nguyên| 27/10/2020 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có chế độ ăn giảm cân nghiêm ngặt và tích cực luyện tập, nhưng cô gái 22 tuổi vẫn tự tin với vóc dáng của bản thân nên đã quyết định hút 6 lít mỡ.

Ngày 27/10, ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa áp dụng công nghệ hút mỡ mới - sử dụng sóng siêu âm để phá mỡ và hút mỡ triệt để cho một cô gái trẻ ở Hà Nội.

Bệnh nhân 22 tuổi, mới tốt nghiệp đại học. Cô gái này có chiều cao lý tưởng lên tới 1m69 nhưng cũng nặng đến 78kg, có lượng mỡ tập trung rất lớn tại vùng bụng và 2 bên đùi. Số đo vòng 2 và vòng đùi khiến cô gái trẻ cảm thấy rất tự ti với hình dáng của mình, chưa kể việc lựa chọn thời trang mỗi khi ra ngoài cũng khá nan giải.

Đã tốt nghiệp đại học nên cô gái càng mong muốn giảm cân, để lấy lại vóc dáng thon gọn. Cô quyết định tìm đến khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ và Hàm mặt, Bệnh viện E.

hutmo-1.jpg
Bác sĩ đã hút 3 lít mỡ ở vùng bụng và 3 lít mỡ vùng đùi.

Theo BS Nguyễn Đình Minh, bệnh nhân có chỉ số khối cơ BMI là 27, tình trạng thừa cân tiền béo phì theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới. Mỡ thừa tập trung nhiều tại vùng bụng trên rốn, dưới rốn và 2 bên eo, ngoài ra vùng mặt trước ngoài và mặt trong đùi có lượng mỡ rất lớn.

Vì bệnh nhân trẻ, chưa sinh nở nên bác sĩ chỉ định hút mỡ mà không đặt ra vấn đề phẫu thuật cắt da thừa thành bụng do da bệnh nhân có khả năng đàn hồi tốt.

Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm, các bác sĩ đã tiến hành hút mỡ cho bệnh nhân bằng việc gây mê toàn thân, sử dụng dụng công nghệ hút mỡ Vaser-Lipo hút ra khoảng 3 lít mỡ vùng bụng và 3 lít mỡ vùng đùi (tổng cộng 6 lít).

Sau quá trình hút mỡ, sức khoẻ bệnh nhân ổn định, các số đo vùng bụng và đùi giảm mạnh. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 2 ngày do lượng mỡ hút lớn, cần theo dõi tại bệnh viện.

Khi nào cần hút mỡ?

ThS.BS Nguyễn Đình Minh cho biết, cơ thể người phụ nữ nhờ có lớp mỡ dưới đặc trưng tạo nên vóc dáng, các đường cong mềm mại. Nhưng vì một lý do nào đó, ví dụ như mất cân bằng năng lượng, sau sinh nên lượng mỡ tập trung quá mức ở một vị trí trên cơ thể, hay gặp nhất ở vùng cánh tay, lưng, eo, thành bụng và đùi... Khi đó, có thể sử dụng phương pháp hút mỡ để trả lại vóc dáng tự nhiên cho cơ thể.

Trường hợp thứ hai cần hút mỡ để ghép vào các vùng bị thiếu mỡ như vùng mặt, ngực, mông hay các vùng sẹo lõm… và cuối cùng là hút mỡ điêu khắc cơ thể (hút mỡ tạo múi bụng, tạo eo).

Các phương pháp hút mỡ ngày nay vẫn đang được sử dụng gồm:

- Hút mỡ kinh điển.

- Hút mỡ sử dụng công nghệ rung Vibration giúp phẫu thuật viên giảm thao tác cơ học.

- Hút mỡ sử dụng trợ lực của các tia nước Body Jet.

- Hút mỡ sử dụng laser để phá mỡ, cầm máu YAG laser.

- Hút mỡ sử dụng sóng siêu âm là công nghệ tiên tiến nhất Vaser lipo.

Các công nghệ hút mỡ kinh điển sử dụng áp lực âm tính và lực phá mỡ cơ học vẫn được sử dụng cho tới ngày nay vì tính đơn giản, tiện dụng và an toàn, tuy vậy việc hút mỡ cơ học có thể gây nên tổn thương mô mềm, mạch và thần kinh tại chỗ gây nên tụ máu tại chỗ hoặc cảm giác đau. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ trong y học giúp giảm hơn tối đa chỉ trong một lần duy nhất, không gây tổn thương, an toàn và phục hồi nhanh. Đó chính là những điểm ưu việt của phương pháp hút mỡ tiên tiến nhất hiện nay Vaser Lipo.

Trước khi hút mỡ dù là công nghệ gì, bác sĩ sẽ bơm vào mô mỡ lượng dịch có tác dụng vừa cầm máu, giảm đau và để làm lỏng mô mỡ. Công nghệ hút mỡ Vaser Lipo sử dụng sóng siêu âm tạo ra các bọt khí trong dung dịch hút mỡ, các bọt khí làm phân tách một cách có chọn lọc các phân tử mỡ, các phân tử mỡ sau khi tách khỏi mô mỡ được pha trộn với dung dịch bơm truyền tạo thành dạng nhũ tương và dễ dàng được hút ra. So với phương pháp hút mỡ cơ học, quá trình trình can thiệp sẽ dùng lực cơ học để phá mỡ, rồi dùng áp lực âm để hút ra.

Quy trình thực hiện Vaser Lipo trên mỗi bệnh nhân

Mỗi bệnh nhân đến bệnh viện để thực hiện hút mỡ với số lượng lớn cần qua các bước như sau:

Bác sĩ tư vấn về phương pháp giảm béo bằng chế độ dinh dưỡng, luyện tập hay cần phải can thiệp phẫu thuật hay không. Bác sĩ tư vấn về các vị trí có thể hút mỡ để tạo vẻ đẹp cho cơ thể và an toàn, số lượng mỡ có thể hút ra, thời gian thực hiện hút mỡ.

Bệnh nhân sau khi đồng ý với tư vấn của bác sĩ sẽ được làm xét nghiệm một cách tổng thể các chỉ số an toàn cho phẫu thuật

Hội chẩn với ekip gây mê hồi sức để đảm bảo an toàn cao nhất cho cuộc hút mỡ. Thông thường với số lượng mỡ hút lớn, bác sĩ khuyên thực hiện dưới gây mê toàn thân.

Thực hiện hút mỡ dưới sự giám sát của ekip gây mê hồi sức, lượng thuốc mê-tê cần được tính toán kỹ càng để giảm đau tốt cho bệnh nhân. Quy trình hút mỡ Vaser gồm 3 bước chính: truyền dung dịch hút mỡ vào vùng cần lấy bỏ mỡ, dùng đầu siêu âm làm các tế bào mỡ bị đẩy ra khỏi mô mỡ và thành dạng nhũ tương hóa hòa trộn với dung dịch hút mỡ, dùng đầu hút chuyên dụng hút bỏ mỡ đã được nhũ tương hóa khỏi cơ thể.

Chăm sóc sau mổ vùng hút mỡ, băng ép tránh chảy máu, phù nề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hút 6 lít mỡ lấy lại vóc dáng cho cô gái 22 tuổi