Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”

Hà Thu| 20/01/2018 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Áp lực là người Việt Nam đầu tiên tham gia cuộc thi hoa hậu chuyển giới, Hương Giang cho biết cô thực sự gặp áp lực và đang cố gắng và chuẩn bị rất nhiều.

Sau khi được phía Cục NTBD cho biết sẽ luôn tạo điều kiện, giúp đỡ đối việc Hương Giang tham gia Miss International Queen Pageant 2018, Hương Giang như được tiếp thêm sức mạnh để bắt tay ngay vào việc chuẩn bị hành trang cho cuộc thi lớn sắp tới.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa (ngày 25/2), Hương Giang sẽ chính thức lên đường tham dự Miss International Queen Pageant 2018. Cùng trò chuyện với cô để hiểu hơn về quá trình cô chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc sắp tới, là nơi mà lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia.

Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”

PV: Từ lúc người bạn báo tin đã đăng ký cho Giang tham gia Miss Intertional Queen Pageant 2018 cho đến lúc quyết định đi thi, cảm xúc của Giang như thế nào?

Hương Giang: Từ lúc nhận được thông tin đó, tôi từ bất ngờ đến đắn đo, vì trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tham gia một cuộc thi nhan sắc nào cả, đặc biệt là một cuộc thi nhan sắc Quốc tế. Nhưng sau khi bạn giải thích cho tôi về cơ hội của Việt Nam lần đầu tiên có cơ hội xuất hiện trong suốt lịch sử cuộc thi thì tôi lại mong muốn được tham gia.

PV: Hiện tại, Giang đã chuẩn bị những gì cho cuộc thi Miss International Queen Pageant 2018? Trong đó, việc làm thủ tục xin cấp phép đến đâu rồi?

Hương Giang: Bởi vì về vấn đề này trên luật vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa có, nên bản thân tôi lúc đầu cũng rất lúng túng, đến giờ thì mọi chuyện đã ổn! Thực sự tôichưa chuẩn bị được gì nhiều vì vừa phải chờ đợi quyết định được đi chính thức của Cục NTBD ekip mới dám chuẩn bị, vừa phải hoàn thành hết các công việc cuối năm của mình. Cho đến giờ tôi và ekip của mình mới bắt tay vào chuẩn bị đây.

PV: Vừa qua, trả lời báo chí, Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết luôn sẵn sàng ủng hộ, hỗ trợ cho Giang đi thi. Nhận được tin này, cảm xúc của Giang như thế nào?

Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”

Hương Giang: Phải nói là vỡ oà, không phải chuyện được hay không được, mà cách Cục NTBD quan tâm, thể hiện sự thiện ý đến từng cá nhân đang hoạt động động lập khiến bản thân tôi cảm thấy cảm kích vô cùng, vừa có tình vừa có lý. Cục NTBD một ngày giải quyết không biết bao nhiêu vấn đề lớn nhỏ nhưng vẫn quan tâm tới vấn đề của cá nhân tôi, thực sự tôi rất xúc động và biết ơn!

PV: Việc làm thủ tục để xin cấp phép đi thi có ảnh hưởng gì đến tâm lý, hay quá trình chuẩn bị của Giang không?

Hương Giang: Trong thời gian này phải nói rằng tôi tất hồi hộp, cũng có ảnh hưởng tới tâm lý và thời gian đôi chút.

PV: Như thế thì hẳn khi là người Việt Nam đầu tiên tham gia Mis International Queen Pageant bạn cũng bị áp lực?

Hương Giang: Áp lực là người đầu tiên của Việt Nam xuất hiện khiến tôi thực sự suy nghĩ, phải làm sao để hình ảnh của Việt Nam trong lần đầu này là đẹp nhất, ấn tượng nhất, áp lực phải thành công hay ít nhất tạo được dấu ấn khiến cho tôi thực sự phải cố gắng và chuẩn bị rất nhiều .

Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”

PV: Mới đây, BTC cuộc thi chính thức công bố danh sách 28 thí sinh tham gia Miss International Queen Pageant, Giang đã "ngó" qua danh sách này chưa? Và theo Giang, trong số này Giang chú ý đến ai  nhất?

Hương Giang: Tôi đã xem qua, nhưng cũng chưa dám đánh giá gì vì trên hình là một chuyện, khi chúng ta thấy họ ngoài đời là một chuyên khác, không thể vội đánh giá thấp ai. Năm nay thì có những đại diện đã rất là nổi tiếng và thành công tại đất nước của chính họ rồi nên tôi cũng để ý, ví dụ như đại diện củaThái Lan, đó là một hiện tượng xinh đẹp trong năm vừa qua, thậm chí cô ấy còn rất nổi tiếng ở các nước lân cận trong đó có cả Việt Nam nữa, sẽ là một đối thủ rất mạnh.

PV:  Đến với Miss International Queen Pageant, bản thân Giang tự nhận thấy đâu là điểm mạnh/yếu của mình? Về khả năng ngoại ngữ của Giang như thế nào, là điểm mạnh hay điểm yếu của Giang?

Hương Giang: Tôi nghĩ điểm mạnh là hiệu ứng về social network mình đã có sẵn , thông qua google họ có thể dễ dàng tìm kiếm những thành quả cũng như độ nổi tiếng của mình, Tôi cũng sở hữu sẵn những kĩ năng về nghệ thuật hay khả năng giao tiếp. Về ngoại ngữ thì tôi không dám nói là điểm mạnh, nhưng chắc chắn không phải là điểm yếu .

Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”

Hiện tại, Hương Giang đang tập trung vào việc rèn luyện thể lực, hình thể, ngoại ngữ

PV: Về phần thi tài năng, liệu Giang sẽ thể hiện một ca khúc hay đã chuẩn bị một tiết mục bất ngờ khác?

Hương Giang: Hiện tại tôi vẫn đang suy nghĩ, phải nói là rất khó!

PV: Mình có đọc trên trang cá nhân của Giang, thấy bạn viết: "Sống là không ngừng phấn đấu, không bao giờ từ bỏ dù khó khăn đến đâu...Nhất là khi xung quanh có rất nhiều người yêu thương mình". Đây sẽ là câu chuyện mà bạn muốn mang đến cuộc thi và muốn nói với tất cả mọi người?

Hương Giang: Đúng vậy đấy, trong lần đầu tiên, có lẽ có rất nhiều điều khó khăn, nhưng ở vị trí của một người tiên phong, không làm thì sẽ không thể mở ra cánh cửa cho những người khác, nên tôi muốn bản thân mình trở thành một người dũng cảm, sẵn sàng xông pha để có thể truyền cảm hứng tới cho những người khác, khi đương đầu với các thử thách khó khăn, cứ lao tới và thử sức, cố gắng hết sức mình dù kết quả có thế nào!

PV: Đại diện cho biết bao nhiêu người như mình, Giang nói rằng mình đang đi tìm giấc mơ cho mình và cho cả những người như mình, dám sống thật với chính mình?

Hương Giang: Sống thật thì đã sống thật rồi, ở đây là mang tiếng nói đến nơi xa hơn, lớn hơn, nếu những người xung quanh chúng ta chưa thực sự coi tiếng nói của những người chuyển giới là quan trọng, thì hãy tìm cách để họ phải chú ý, phải quan tâm đến tiếng nói ấy ! Khi bạn có tiếng nói, có vị trí, có chỗ đứng, muốn giấc mơ gì thì sẽ tìm được giấc mơ đó thôi.

PV:  Nếu có thể tiết lộ thì Giang có thể bật mí về con số mà bạn đã đầu tư cho cuộc thi này?

Hương Giang: Thôi Giang giấu cho riêng Giang biết ( cười)

Cảm ơn Hương Giang về buổi trò chuyện thú vị này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Giang: “Không làm thì không thể mở ra cánh cửa cho những người khác”