Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An đã đến cơ quan chức năng làm việc

Châu Sơn| 16/01/2016 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan chức năng, anh Quang thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái trong việc không mua vé khi dẫn khách tham quan khu phố cổ Hội An.

Sáng ngày 16/1, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau nhiều ngày cố tình lẩn tránh, anh Lê Trung Quang (SN 1987, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã đến trụ sở UBND phường Minh An, TP. Hội An để trình diện.

Tại cơ quan chức năng, anh Quang thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái trong việc không mua vé, dẫn khách tham quan khu phố cổ Hội An, tránh né cơ quan chức năng khi kiểm tra.

Anh Quang cũng thừa nhận việc đã có những lời lẽ cùng với thái độ không phù hợp với lực lượng chức năng Hội An. Cùng với đó, anh Quang cũng bác bỏ chuyện bị đội quy tắc Hội An và Công an rượt đánh.

Sau khi được vận động, anh Quang đã mạnh dạn nhận lỗi và cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn tiến hành hoàn tất hồ sơ vụ việc và đưa ra mức phạt hành chính phù hợp nhằm răn đe, cảnh báo những người khác.

Việc hướng dẫn viên Lê Trung Quang vi phạm không thể dừng ở mức chỉ kiểm điểm hay nhắc nhở được, vì nếu như vậy có thể khiến những hướng dẫn viên khác cũng có các hành vi vi phạm tương tự.

Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An đã đến cơ quan chức năng làm việc

Một cảnh trong vụ việc xảy ra hôm 10/1 (Ảnh cắt từ video clip)

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, tối ngày 10/1, hướng dẫn viên Quang dẫn 8 khách quốc tịch Hàn Quốc tham quan khu phố cổ Hội An nhưng không mua vé cho khách. Lực lượng quy tắc Hội An phát hiện và yêu cầu lập biên bản nhưng Quang tránh né và dùng lời lẽ thô tục với lực lượng chức năng.

Đến sáng ngày 12/1, phía UBND TP.Hội An đã có thông báo chính thức về việc hướng dẫn viên Quang đã vi phạm quy chế quản lí hoạt động du lịch trên địa bàn TP.Hội An. Cụ thể, Quang đã tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn của khách khiến họ không có điều kiện hiểu biết đầy đủ về giá trị cũng như không góp phần bảo tồn đô thị cổ Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An đã đến cơ quan chức năng làm việc