Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An bị phạt 7 triệu đồng

Châu Sơn| 29/01/2016 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã nhận tiền của khách nhưng Quang không mua vé dẫn đến cảnh rượt đuổi gây náo loạn phố cổ Hội An nên hướng dẫn viên này đã bị xử phạt 7 triệu đồng.

Ngày 29/1, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã xử phạt Lê Trung Quang (SN 1987, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hướng dẫn viên du lịch tự do, số tiền là 5 triệu đồng vì tự ý cắt xén gói tham quan của du khách khi không mua vé mà dẫn đoàn khách đi “chui” vào phố cổ, đồng thời hướng dẫn viên Quang cũng bị Công an TP. Hội An xử phạt 2 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, Quang còn bị xử phạt với hình thức cảnh cáo về các lỗi như: không đeo thẻ hành nghề; không mang giấy tờ chứng minh hướng dẫn viên; không có hợp đồng với du khách…

Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An bị phạt 7 triệu đồng

Thẻ hướng dẫn viên của Lê Trung Quang

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, tối ngày 10/1, hướng dẫn viên Quang dẫn 8 khách quốc tịch Hàn Quốc tham quan khu phố cổ Hội An nhưng không mua vé cho khách. Lực lượng quy tắc Hội An phát hiện đã yêu cầu lập biên bản nhưng Quang tránh né và dùng lời lẽ thô tục với lực lượng chức năng.

Đến sáng ngày 12/1, phía UBND TP.Hội An đã có thông báo chính thức về việc hướng dẫn viên Quang đã vi phạm quy chế quản lí hoạt động du lịch trên địa bàn TP.Hội An. Cụ thể, Quang đã tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn của khách khiến họ không có điều kiện hiểu biết đầy đủ về giá trị cũng như không góp phần bảo tồn đô thị cổ Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn viên trốn vé ở Hội An bị phạt 7 triệu đồng