Hung thủ xả súng ở Thái Lan bị tiêu diệt

Trâm Anh (theo Reuters)| 09/02/2020 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Thái Lan vừa bắn chết kẻ xả súng cố thủ trong trung tâm thương mại Terminal 11, chấm dứt một cuộc bao vây qua đêm.

Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul xác nhận kẻ xả súng đã bị bắn chết tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima.

“Cảm ơn bạn cảnh sát và quân đội đã kết thúc tình hình. Kẻ giết người đã bị bắn chết” - Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul đăng trên Facebook. 

Cảnh sát và quân đội cũng xác nhận kẻ xả súng đã bị giết.

Hung thủ xả súng ở Thái Lan bị tiêu diệt

Lực lượng an ninh Thái Lan sơ tán những người bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm Terminal 21 sau một vụ xả súng hàng loạt 

Cảnh sát đã xác định kẻ xả súng là binh sĩ Jakrapanth, 32 tuổi.

Vụ giết người hàng loạt bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều (0800 GMT) thứ Bảy khi binh sĩ này nổ súng trong một ngôi nhà trước khi chuyển đến một trại quân đội và sau đó đến trung tâm thương mại. Trong quá trình di chuyển và giết người, hắn ta đã đăng các tin nhắn trên Facebook.

Phương tiện truyền thông Thái Lan cho biết kẻ xả súng này đã từng làm việc tại một căn cứ quân sự gần Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km (155 dặm). Trước vụ tấn công, Jakrapanth đã đăng trên tài khoản Facebook của mình rằng anh ta ra ngoài để báo thù - nhưng không nõi rõ là sẽ hành động thế nào.

Đêm qua, binh lính và cảnh sát đã xông vào trung tâm thương mại và hộ tống hàng trăm người bị mắc kẹt đến nơi an toàn.

Trung tâm mua sắm hôm qua rất đông đúc vì người dân đi mua sắm để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Phật giáo Makha Bucha.

Một quan chức y tế tỉnh nói trong một cuộc họp báo rằng tổng cộng 20 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ xả súng ở Thái Lan bị tiêu diệt