Hung thủ "máu lạnh" thảm sát 5 người trốn chạy thế nào?

Ngọc An| 22/02/2018 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ra tay tàn độc sát hại 5 người, Nguyễn Hữu Tình cướp một số tài sản rồi bỏ trốn về Long An. Trong thời gian ngắn điều tra, truy xét, Công an đã bắt giữ đối tượng đúng vào trưa ngày mùng 1 Tết.

Như Công lý đã thông tin, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Tình là đối tượng sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ 131/48, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). 

Vụ án được phát hiện vào trưa 30 Tết (15-2), ngoài ông Chinh thì 4 người còn lại gồm bà Mai Thị Hồng (38 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi, 3 người con của vợ chồng ông Chinh) cũng bị Tình sát hại.

Hung thủ

Nguyễn Hữu Tình 

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan Công an đã làm rõ thông tin về Nguyễn Hữu Tình. Theo đó, năm 2015 Nguyễn Hữu Tình rời quê lên TP.HCM làm thuê với công việc phụ hồ.

Đến cuối năm 2017, qua người giới thiệu Tình được ông Mai Xuân Chinh nhận vào làm công việc sản xuất máng xối inox cho gia đình ông với mức lương hơn 4 triệu/tháng. Cùng làm với tình còn có 2 công nhân khác cùng ở quê Thanh Hóa.

Tới thời điểm Tình gây án đối tượng có thời gian làm tại đây khoảng hơn 2 tháng. Trong quá trình làm việc, Tình thường xuyên bị vợ chồng ông Chinh la mắng vì mải chơi và làm sản phẩm bị lỗi.

Ngày 12/2 (27 Tết), 2 công nhân quê Thanh Hóa về quê ăn Tết, riêng Tình xin ở lại và cùng dự bữa cơm tất niên với gia đình ông chủ. Chiều cùng ngày, Tình phụ giúp ông Chinh khiêng bàn ghế ra ngoài sân lui chùi. 

Rạng sáng ngày 13/2, Tình thức dậy đi lại trên gác và gây tiếng động nên bị bà Mai Thị Hồng chửi mắng. Bực tức, Tình cầm dao bấm đâm bà Hồng thì bà Hồng bỏ chạy xuống dưới tầng trệt. 

Lúc này ông Chinh tỉnh dậy liền bị Tình đâm gục, đối tượng tiếp tục vào phòng hạ sát 3 đứa con của ông Chinh. Khi xuống dưới nhà, thấy bà Hồng vẫn đang chửi, Tình cầm dao đâm nạn nhân gục tại cửa.

Sau khi sát hại cả nhà ông chủ, Tình mở két sắt nhưng không được. Tình lấy 2 chiếc điện thoại của vợ chồng ông Chinh, một số nữ trang và chiếc xe máy tẩu thoát.

Hung thủ

Nguyễn Hữu Tình khi bị bắt

Do bị thương ở tay nên Tình vào Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP.HCM) băng bó vết thương và gọi bạn là L.M.K (SN 1992, quê Long An) đến trả giúp tiền viện phí. Tình nhờ K. bán 2 chiếc điện thoại cướp được và laptop của mình tại quận Gò Vấp. Một chiếc điện thoại do không mở được khóa nên Tình cho K. sử dụng.

Sau đó tình lấy xe máy đi về Long An và gửi bạn bè cầm giúp một số đồ trang sức cướp được.

Sau khi có thông tin về vụ thảm sát, Công an TP.HCM đã huy động lực lượng khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. Nhận định đối tượng gây án là người quen của gia đình, thậm chí đã ngủ qua đêm tại gia đình nạn nhân nên Công an nhanh chóng sàng lọc những đối tượng nghi vấn. Hai công nhân ở Thanh Hóa đã về quê ăn Tết, còn Nguyễn Hữu Tình không liên lạc được.

Có nhiều nghi vấn liên quan đến người làm công này bởi Tình vừa đến cơ sở của nạn nhân hơn 1 tháng, vợ ông Chinh lúc đầu đã không đồng ý vì Tình ham chơi, bỏ bê công việc từng bị ông Chinh chửi đánh. Tình không có hợp đồng lao động, lai lịch không rõ ràng. Một số mẫu vân tay, mẫu AND trên thi thể nạn nhân sau khi kiểm tra được xác định là của Tình.

Hung thủ

Khu phố nơi xảy ra vụ thảm sát

Hàng trăm trinh sát được lệnh di chuyển tới nhiều địa điểm để xác minh, đồng thời truy tìm dấu vết của đối tượng. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã không được hưởng không khí giao thừa bước sang năm mới cùng gia đình, bằng mọi giá phải bắt được đối tượng.

Rà soát kỹ lưỡng, tỉ mỉ các mối quan hệ của Tình, cơ quan điều tra nhận định rất có thể Tình chạy xuống Long An, quê của L.M.K. 

Trưa ngày mùng 1 Tết, các trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn có bàn tay băng bó trùng khớp với đặc điểm của Nguyễn Hữu Tình đang ăn nhậu tại nhà của K. Sau khi có cơ sở khẳng định đó chính là đối tượng Tình nên các trinh sát ập vào nhà bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của gia chủ vì không ngờ vị khách của gia đình là kẻ giết người máu lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ "máu lạnh" thảm sát 5 người trốn chạy thế nào?