Hung thủ gây ra thảm án ở Thạch Thất khai gì?

Thanh Thủy| 08/12/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị phát hiện đột nhập vào nhà trộm tài sản, Kỳ đã dùng dao đâm chết hai người và làm bị thương 2 người khác trong gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (ở xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội).

Tin nhanh pháp luật từ Cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội cho biết, chiều ngày 8/12, Cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1970, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi Giết người, cướp tài sản.

Kỳ được xác định là hung thủ đã sát hại dã man hai bố con ông Nguyễn Lương Chuân (sinh năm 1958) và Nguyễn Lương Chỉnh (sinh năm 1988, ở xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội).

Hung thủ gây ra thảm án ở Thạch Thất khai gì?

Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 1h30 ngày 7/12, Kỳ đã đột nhập vào nhà ông Chuân để trộm cắp tài sản. Khi gia đình ông Chuân phát hiện, ông Chuân và người con thứ 2 là Nguyễn Văn Chỉnh đã đuổi và giữ được đối tượng, tuy nhiên khi bị bắt giữ, Kỳ đã dùng dao nhọn tấn công  khiến bố con ông Chuân trọng thương.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1962, vợ ông Chuân) và người con trai cả là anh Nguyễn Lương Tuân (sinh năm 1982) đã xông ra hỗ trợ vây bắt đối tượng, nhưng cũng bị Kỳ gây thương tích ở vai và đùi. Sau đó, đối tượng đã trèo qua tường rào chạy trốn.

Được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong, bà Năm và anh Tuân được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Công an huyện Thạch Thất, nhanh chóng sàng lọc, xác minh các đối tượng tình nghi. Qua đó xác định Nguyễn Văn Kỳ là đối tượng nổi cộm, mới được ra tù hồi tháng 5/2015 và sống lang thang tại địa bàn huyện Thạch Thất.

Đến 15h chiều ngày 7/12, Cơ quan CSĐT đã phát hiện và bắt giữ Kỳ khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng.

Tại cơ quan công an, Kỳ khai nhận do nghiện ma túy nên đã đột nhập vào nhà ông Chuân để trộm cắp tài sản. Trước đó, Kỳ đã sử dụng dao nhọn để làm hung khí phòng thân. Khi đột nhập vào nhà và bị phát hiện Kỳ đã dùng dao  tấn công lại gia chủ làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Sau khi gây án, Kỳ rời khỏi hiện trường với 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Kỳ đến nhà Vũ Văn Tuấn, SN 1973, người quen của Kỳ ở xã Trung Phụng, huyện Phúc Thọ, hỏi mượn áo và nhờ Tuấn bán 2 chiếc điện thoại di động đã lấy được của gia đình ông Chuân. Tuấn đã bán được chiếc điện thoại Sony M2 cho một người ở huyện Phúc Thọ lấy 1 triệu đồng, đưa Kỳ mua ma túy sử dụng. Sau đó, Kỳ bỏ trốn lên Đan Phượng.

Hung thủ gây ra thảm án ở Thạch Thất khai gì?

Công an Hà Nội họp báo thông tin chính thức về vụ án 

Liên quan đến vụ án này, 14h chiều nay (8/12), cơ quan Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ trộm giết 2 bố con xảy ra ở Thạch Thất.

Trong buổi họp báo chiều nay, Đại tá Dương Văn Giáp trả lời câu hỏi về việc giữa nạn nhân và đối tượng Nguyễn Văn Kỳ có mối quan hệ gì không? Đại tá Giáp cho biết, giữa Kỳ và gia đình nạn nhân không có mối quan hệ gì, kể cả hàng xóm láng giềng.

"Sau khi bị bắt giữ cùng với các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với đối tượng, đến 10h sáng nay, Kỳ mới nhận tội. Thời gian điều tra vụ án, là 12 tiếng phá án", Đại tá Giáp cho biết.

Tại thời điểm này, qua lời khai nhân chứng cùng các chứng cứ có được, cơ quan điều tra xác định có một mình Kỳ tham gia vụ án đêm ngày 7/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ gây ra thảm án ở Thạch Thất khai gì?