Giáo dục

Huế: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngọc Minh 17/06/2024 - 08:26

Ngày 17/6, Theo Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh dự kiến có hơn 12.800 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 37 điểm thi đặt ở các huyện, thị xã, thành phố với số lượng phòng thi dự kiến là 576 phòng thi. Dự kiến số cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi là hơn 2.500 người.

Kỳ thi diễn ra từ 26 - 29/6, trong đó các thí sinh làm thủ tục ngày 26/6, 2 ngày thi chính thức là 27 – 28/6 với 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

tot-nghiep-thpt-2023-3-.jpg
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế kiểm tra phòng thi năm 2023

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế cho biết: Hiện nay, ngành giáo dục tỉnh đang tập trung mọi phương diện để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra bảo đảm theo kế hoạch. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường việc thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học các môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chính xác việc đánh giá, xếp loại học sinh. Tổ chức thi thử, phân tích kết quả và tổ chức tăng cường ôn tập cho học sinh.

Kiểm tra nắm tình hình và động viên học sinh đặc biệt là học sinh các Trung tâm giáo dục thường xuyên tạo động lực cho học sinh quyết tâm đạt kết quả tốt trong kỳ thi. Xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, lắp camera tại các Điểm thi, khu vực chấm thi; nhân sự cho các điểm thi để đảm bảo Kỳ thi đúng Quy chế và an toàn.

“Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn bám sát đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ GD&ĐT để dạy học, ôn tập và tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12, giúp các em làm quen với hình thức, thời gian, mức độ của đề thi. Đồng thời chỉ đạo các trường hoàn thành chương trình môn học theo đúng thời gian quy định; có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số hoàn thành chương trình học tập và ôn tập”. Ông Nguyễn Tân cho biết thêm.

tot-nghiep-thpt-2023-2-.jpg
Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tại cuộc họp rà soát công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo căn cứ theo nhiệm vụ được phân công tiến hành phối hợp cùng nhau tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện về ánh sáng, vệ sinh môi trường đối với các trường được chọn làm điểm thi. Các thành viên được phân công nhiệm vụ quán triệt quan điểm tổ chức kỳ thi theo đúng các quy định, quy chế, đồng thời phải tuyên truyền để tạo tâm lý thoải mái cho học sinh, phụ huynh.

“An toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế là yêu cầu đặt ra cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trước và trong khi kỳ thi diễn ra, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố đều thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn theo quy định của quy chế thi và nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh.” Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024