Huawei ra mắt nền tảng di động HarmonyOS 2.0

Thục Anh(TH)| 11/09/2020 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/9, Huawei đã tổ chức sự kiện họp báo trực tuyến dành cho các nhà phát triển phần mềm, mang tên Huawei Developer Conference 2020 (HDC 2020).

Điểm nhấn lớn nhất tại sự kiện đó là hệ điều hành di động HarmonyOS 2.0 chính thức được ra mắt. Với phiên bản đầu tiên còn nhiều lỗi và chưa được thương mại hóa, Huawei đã dần cải tiến và nâng cấp lên phiên bản 2.0.

Theo Huawei, HarmonyOS 2.0 tăng cường khả năng bảo mật và bảo vệ thiết bị di động trong môi trường Internet như hiện nay, giúp tránh các cuộc tấn công mạng không mong muốn.

Huawei ra mắt nền tảng di động HarmonyOS 2.0

Huawei sẽ ra mắt smartphone Harmony OS 2.0 trong năm sau

Huawei cũng xác nhận phiên bản beta của Harmony OS 2.0 SDK sẽ có sẵn từ ngày 10/9 trên smartwatch, TV và thiết bị đeo trên đầu. Công ty nói thêm phiên bản beta của các công cụ dành cho nhà phát triển sẽ đến với smartphone vào tháng 12.2020. Đáng chú ý, CEO Richard Yu cho biết có thể từ năm sau, chúng ta sẽ thấy smartphone với Harmony OS xuất hiện.

Tại sự kiện, Huawei cũng đã công bố hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gia dụng nội địa như Media, Joyoung và Robam để tạo một chuỗi hệ sinh thái sẵn sàng cho HarmonyOS.

Bên cạnh HarmonyOS 2.0, Huawei cũng ra mắt loạt sản phẩm mới gồm laptop MateBook X/MateBook 14, smartwatch Watch GT 2 Pro, và tai nghe FreeBuds Pro.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei ra mắt nền tảng di động HarmonyOS 2.0