Huawei muốn dẫn đầu công nghệ 6G

Thục Anh (TH)| 16/09/2021 12:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huawei Technologies sẽ thúc đẩy việc phát triển công nghệ 6G bất chấp các lệnh cấm từ phía Mỹ, hướng tới việc đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho thế hệ mạng không dây mới.

Theo Nikkei, phát biểu trước một nhóm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và thực tập sinh Huawei đầu tháng trước, ông Nhậm Chính Phi cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh 5G và trí tuệ nhân tạo, trong khi nỗ lực làm việc để giành vị trí dẫn đầu trong công nghệ mạng sắp tới.

“Nghiên cứu của chúng tôi về 6G là để chuẩn bị chống lại những ngày khó khăn. Chúng tôi đặt mục tiêu giành được cơ sở của các bằng sáng chế 6G. Chúng tôi không được đợi cho đến khi 6G trở nên khả thi, vì việc chờ đợi sẽ đặt ra những hạn chế lên chúng tôi do thiếu bằng sáng chế”, ông Nhậm Chính Phi nói.

Huawei hiện nắm giữ số lượng bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP) công nghệ 5G lớn nhất thế giới. SEP bao trùm công nghệ được dùng trong các tiêu chuẩn của ngành và cần thiết để sản xuất các thiết bị tương thích với các tiêu chuẩn đó.

huawei-dat-cuoc-vao-thi-truong-moi-noi-khi-tuong-lai-o-phuong-tay-mo-mit-b05-5975041.jpg
Huawei đặt mục tiêu giành được cơ sở của các bằng sáng chế 6G

Giống như 5G, công nghệ không dây thế hệ kế tiếp đã trở thành điểm cạnh tranh giữa các nền kinh tế lớn. Trung Quốc ưu tiên công nghệ 6G như một trong những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng. Mỹ và Nhật Bản cũng đang đổ tiền vào phát triển 6G, bao gồm cả việc sử dụng công nghệ vệ tinh, một trong những điểm mạnh của Mỹ.

Tại cuộc họp, ông Nhậm Chính Phi cũng thảo luận về tác động từ lệnh cấm của chính quyền Washington đối với Huawei, bắt đầu vào năm 2019 khi Mỹ hạn chế gã khổng lồ viễn thông sử dụng công nghệ của Mỹ với lý do lo ngại về an ninh quốc gia. Công ty đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong nửa đầu năm 2021, chủ yếu do hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh mờ nhạt.

Dù vậy, ông Nhậm khẳng định sẽ không từ bỏ việc phát triển bán dẫn riêng thông qua bộ phận chip HiSilicon Technologies. Huawei đã đầu tư vào hơn 20 hãng liên quan đến chip, theo Nikkei.

Hãng viễn thông Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục thuê nhân tài hàng đầu trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ, với mức lương cao hơn so với những thị trường khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei muốn dẫn đầu công nghệ 6G