Huawei khẳng định không bán mảng smartphone

Minh Anh| 12/02/2021 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nhậm Chính Phi - nhà sáng lập Huawei chia sẻ công ty vẫn trụ vững khi bị Mỹ cấm vận, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục kinh doanh smartphone. Chứ không có chuyện bán lại mảng smartphone như một số tờ báo đã đưa trước đó.

Tại cuộc gặp mặt báo chí gần nhất, ông Nhậm Chính Phi chia sẻ nhiều thông tin đáng chú ý về tình hình hoạt động của Huawei trong thời gian qua. Đồng thời, ông Phi cũng khẳng định một số phương hướng quan trọng của công ty trong năm mới.

phi.jpg
CEO Huawei có cuộc trao đổi với báo chí bên lề sự kiện khởi động dự án 5G tại một thành phố phía bắc Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Trả lời câu hỏi của phóng viên AP về khả năng tồn tại của hãng giữa thời điểm bị cấm vận, CEO Huawei nói rằng sự tự tin của ông không giảm xuống mà còn tăng thêm.

"Tôi tin tưởng vào khả năng của Huawei hơn, chúng tôi có nhiều cách để vượt qua thách thức. Doanh thu và lợi nhuận năm 2020 đều cao hơn so với cùng kỳ", ông Nhậm Chính Phi cho biết.

"Nếu có thời gian, bạn nên ghé thăm Cảng Ninh Ba, Sân bay Thâm Quyến, Sân bay Quốc tế Dubai và các nhà máy sản xuất ôtô ở Đức sử dụng dịch vụ 5G của chúng tôi. Huawei vẫn đang chiếm được lòng tin từ đông đảo khách hàng".

Nhà sáng lập Huawei còn khẳng định đã tham gia xây dựng mạng 5G ở nhiều nơi trên thế giới như Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong.

phi3.jpg
Trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, ông Nhậm thừa nhận việc thiếu nguồn cung chip đã khiến công ty cắt giảm lượng sản xuất các dòng điện thoại cao cấp.

Trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, ông Nhậm thừa nhận việc thiếu nguồn cung chip đã khiến công ty cắt giảm lượng sản xuất các dòng điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, ông lại tỏ ra vui mừng với việc iPhone 12 - sản phẩm của đối thủ - được chấp nhận rộng rãi trên thị trường.

"Chúng tôi ủng hộ sự tiến bộ của iPhone 12. Điện thoại của Apple đạt tốc độ tải xuống 1,82 Gbps, trở thành chiếc iPhone tốt nhất trên thế giới", ông chi sẻ. "Việc người dùng có thể sử dụng iPhone 12 với hiệu quả tối đa trên sóng 5G của chúng tôi ở châu Âu là một minh chứng cho chất lượng mạng Huawei".

Theo CNBC, sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm bổ sung khiến Huawei không mua được chip từ TSMC, tương lai mảng kinh doanh smartphone của hãng này bị đặt dấu chấm hỏi.

phi2.jpg
Trước đó còn có thông tin Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Vào tháng 11/2020, Huawei đã bán thương hiệu con Honor nhằm giúp bộ phận chuyên sản xuất điện thoại giá rẻ này tránh được lệnh cấm của Mỹ.

Đến tháng 1, Reuters đưa tin hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục đàm phán bán mảng kinh doanh điện smartphone cao cấp Mate và P.

Tuy nhiên, ông Nhậm Chính Phi khẳng định Huawei sẽ “không bao giờ” làm việc này, nhưng cũng không tiếp tục đầu tư vào công nghệ chipset.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei khẳng định không bán mảng smartphone