Huawei có thể sắp bỏ bộ sạc khỏi hộp sản phẩm

Thục Anh (TH)| 16/12/2020 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huawei dường như sẽ theo bước Apple trong việc loại bỏ bộ sạc đi kèm hộp sản phẩm của mình.

Theo ITHome, Huawei khảo sát có nên bán tai nghe không dây không kèm cáp USB Type C hay không. Một số vấn đề khác hãng muốn lấy ý kiến là định giá sản phẩm sau khi giảm phụ kiện, cũng như việc bỏ phụ kiện có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng hay không.

huawei-y8p-unboxing-review-ken-5381-7755-1607999576.jpg

Huawei và Samsung sắp theo bước Apple khi loại bỏ bộ sạc khỏi hộp sản phẩm

Mặc dù công ty không đề cập đến smartphone trong cuộc khảo sát nhưng dường như họ đang đi theo con đường giống như Apple để giúp người dùng chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi sắp tới. Như đã biết, Apple lần đầu tiên gửi các cuộc khảo sát để tìm hiểu xem liệu mọi người sẽ làm gì với bộ sạc cũ của họ, sau đó loại bỏ bộ sạc khỏi Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE, trước khi loại bỏ bộ sạc và tai nghe có dây khỏi hộp đựng iPhone.

Apple truyền thông rằng việc bỏ sạc và tai nghe là để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng bước đi này giúp "Quả táo" giảm chi phí sản xuất và tăng doanh thu. Một báo cáo từ Digitimes còn cho thấy việc giảm phụ kiện sẽ giúp Apple tăng doanh số bán tai nghe không dây AirPods.

Nếu Huawei và Samsung thực sự đang có kế hoạch loại bỏ các phụ kiện từ hộp sản phẩm thì không lâu nữa điều này sẽ trở thành một xu hướng trong toàn ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei có thể sắp bỏ bộ sạc khỏi hộp sản phẩm