Giáo dục

Hợp tác bồi dưỡng nhân tài, học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Minh Khang 14/09/2023 13:46

Hội thảo Kế hoạch hợp tác bồi dưỡng nhân tài, chương trình học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sinh sống học tập tại Hàn Quốc đã diễn ra thành công tại Hà Nội.

Sự kiện do Nghiệp đoàn SOiVa, Công ty TNHH Hanoullim, Công ty cổ phần Đầu tư Du học Quốc tế BJ, phối hợp cùng 5 trường cao đẳng: Trường Cao đẳng Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; Trường Cao đẳng Duyên Hải; Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh; Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung Ương IV; Trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội thực hiện.

hq1.jpg
Các bên tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác chương trình bồi dưỡng nhân tài, đồng thời hướng tới hợp tác trên nhiều lĩnh vực để đạt được kết quả tốt trong thời gian tới.
hq2.jpg

Đây là chương trình mang ý nghĩa rất lớn đối với các bạn sinh viên Việt Nam sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Chương trình mở ra những cơ hội nhằm bồi dưỡng nhân tài, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

hg3.jpg

"Quan trọng không phải là nói mà là hành động, chúng ta không phải dùng lý trí không mà phải dùng trái tim" – Chủ tịch Kim Sangyong - Chủ tịch nghiệp đoàn SoiVA đã khẳng định như vậy để nói về những tâm huyết của ông khi thực hiện Kế hoạch hợp tác bồi dưỡng nhân tài, chương trình học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sinh sống học tập tại Hàn Quốc. Chủ tịch nghiệp đoàn SOiVA – ông Kim Sangyong cũng có những chia sẻ nhằm thúc đẩy các lĩnh vực nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp ngành xuất khẩu lao động E7. Các lao động có tay nghề bằng cấp, từ Việt Nam qua cũng như các bạn du học sinh tốt nghiệp tại Hàn Quốc có cơ hội đổi sang hệ visa E7.

hq4.jpg

"Các bạn sinh viên chính là người tham gia và trở thành một nhân tố trong quá trình chuyển đổi số. Khả năng xin việc của các bạn sinh viên sẽ cao hơn rất nhiều và nhận được các học bổng mà mình mong muốn. Khi sử dụng Platform của SoiVa, tương tác lượng tử sẽ kết nối người có nhu cầu và người cần sẽ kết nối với nhau.", Ông Kim Sangyong - Chủ tịch nghiệp đoàn SOiVA cho biết.

hg5.jpg

Giải đáp câu hỏi thắc mắc “Tiền học bổng là bao nhiêu?” Chủ tịch Kim Sangyong chia sẻ: “ Với đối tượng học sinh rõ ràng, họ có nhu cầu như thế nào? dù sinh viên đó có thể là năm 1,2 hay 3.. có ước muốn họ ngành nào, khi ra trường sẽ mong muốn làm gì? Trả lời cho các câu hỏi này khi dữ liệu đẩy lên hệ thống họ sẽ xem học sinh đó như thế nào và sẽ phỏng vấn. Tất cả các cá nhân đều có dữ liệu và các doanh nghiệp khi cần dữ liệu sẽ phải cùng tham gia hệ thống và tuyển dụng những người có trong hệ thống. Các đối tác thấy sinh viên có tiềm năng sẽ sẵn sàng đầu tư học bổng. Vậy ở đây sẽ không có một con số chính xác mà phụ thuộc vào từng nhu cầu của sinh viên. Hiện trạng thiếu nhân lực tại Hàn Quốc nên nhu cầu sử dụng nhân lực nước ngoài là rất cao. Dữ liệu sẽ được chuyển về cơ quan ban ngành của Hàn Quốc và Việt Nam và các doanh nghiệp của hai nước. Đây là một chương trình thử nghiệm mang đến cơ hội cho các nhân tài, các học sinh, sinh viên”.

hg6.jpg
Đại diện các công ty Hàn Quốc đã có những chia sẻ nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các sinh viên.

Ông Kim Sam Young - Giám Đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Du học Quốc tế BJ cho biết: “ Hội thảo nhằm mở ra những cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, với những ý nghĩa thúc đẩy tìm kiếm nhân tài và nuôi dưỡng nhân tài, Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực và các trường đào tạo tại Việt Nam.”

hg7.jpg

Chủ tịch Lee Jong GiL - Chủ tịch Công ty Haneoullim Co.Ltd cho biết: “Việt Nam vừa ban hành luật số 23 về xuất cảnh, nhập cảnh theo đó tăng thời gian thị thực từ 30 ngày lên 90 ngày đối với người nước ngoài tới Việt Nam theo ông điều này không chỉ giúp ích cho các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều thời gian hơn để phát triển cơ hội hợp tác kinh doanh. Hội nghị lần này cũng sẽ là cơ hội để phía Công ty Haneoullim Co.Ltd tìm kiếm các nhân tài và trao học bổng cho các sinh viên phù hợp.”

hg8.jpg
Chủ tịch Lee Jong GiL - Chủ tịch Công ty Haneoullim Co.Ltd
hq9.jpg
Giáo sư Cho Hyun Woo chia sẻ tại sự kiện
hg10.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hiển – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là một sự kiện lớn, quy mô, các giáo viên và sinh viên trong trường rất đón nhận cơ hội này. Với số tiền 100 triệu đồng học bổng được trao tặng cho các sinh viên thông qua sự kiện này sẽ là cơ hội để các bạn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc”.

Ông Nguyễn Trung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung Ương IV cho biết: “Nhà trường và các thầy cô, cũng như các sinh viên đều có sự chuẩn bị về kiến thức và cập nhật thông tin nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác tìm kiếm cơ hội du học Hàn Quốc và các cơ hội việc làm tốt nhất cho các em sinh viên khi ra trường. Đây là một sự kiện mang ý nghĩa đối với chúng tôi.”

Hơn 70.000 du học sinh Việt đang học tập tại Hàn Quốc, dẫn đầu về số sinh viên quốc tế tại nước này.

Theo Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc, tính đến hết tháng 1 năm nay, số sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc là hơn 205.000 người, tăng gần 8.000 so với năm ngoái.

Trong số này, sinh viên mang quốc tịch Việt Nam là 70.212 người, tiếp tục đứng đầu về số sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc, kể từ năm 2021 đến nay. Điều này có thể thấy nhu cầu học tập và làm việc tại Hàn Quốc của các sinh viên Việt Nam là rất lớn. Theo tổ chức xếp hạng đại học Times Higher Education, học phí đại học tại Hàn Quốc khoảng 8-13 triệu won (150-240 triệu đồng), tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt khoảng 100-130 triệu đồng mỗi năm.

Sinh viên quốc tế bậc đại học được làm thêm 20h/tuần, bậc sau đại học 30h/ tuần. Con số này là không giới hạn nếu sinh viên đi làm thêm vào các kỳ nghỉ.

Việc tổ chức hội thảo nhằm chia sẻ những cơ hội, kế hoạch hợp tác bồi dưỡng nhân tài, chương trình học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sinh sống học tập tại Hàn Quốc là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu của đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam.

hq11.jpg

Mỗi một người chỉ có một cuộc đời để sống, để thực hiện hóa các ước mơ và biến ước mơ đó thành hiện thực. Một trong những vấn đề mà rất nhiều du học sinh khi sang Hàn du học gặp phải đó là không nắm rõ được những thông tin cần thiết hoặc biết nhưng ở mức độ mơ hồ không cụ thể. Hội thảo thành công là tiền đề, giúp các bạn sinh viên có những hiểu biết cơ bản, giúp các bạn có cơ hội thành công và không bỏ giữa chừng trên con đường thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác bồi dưỡng nhân tài, học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc