Họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện đi xe công gây tai nạn liên hoàn

Phương Thảo – Lê Hiệp| 10/12/2015 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (10/12), UBND tỉnh Kon Tum tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông lái xe công gây tai nạn liên hoàn làm 6 người bị thương, rồi về nhà riêng vào chiều 4/12.

Họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện đi xe công gây tai nạn liên hoàn

Ông Nguyễn Thế Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì buổi họp báo

Ông Nguyễn Thế Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì buổi họp báo cho biết, khoảng 17h ngày 4/12, ông Trần Quang Hùng, sinh năm 1964, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông điều khiển ô tô công biển kiểm soát 82A-000.84 đã gây 4 vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14, đoạn từ huyện Đắk Hà về thành phố Kon Tum, rồi bỏ mặc người bị tai nạn giao thông để về nhà.

Hậu quả của vụ tai nạn liên hoàn đã khiến 6 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 tỉnh Gia Lai, 5 phương tiện bị hư hỏng gồm ô tô gây tai nạn và 4 xe mô tô. Kiểm tra sau thời điểm ông Hùng gây tai nạn cho thấy, nồng độ cồn 0,982mg/lít khí thở vượt nhiều lần quy định cho phép.

Từ những nhận định ban đầu có thể thấy, ông Hùng có những vi phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm trong việc sử dụng xe công, bởi tài sản này được VKSND tỉnh Kon Tum giao cho VKSND huyện Tu Mơ Rông quản lý; có dấu hiệu vi phạm quy định của Tỉnh ủy về việc cấm cán bộ công nhân viên chức sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính.

Họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện đi xe công gây tai nạn liên hoàn

Ông Mạc Đức Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum trả lời báo chí

Trả lời báo chí, ông Mạc Đức Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, VKSNDTC đã yêu cầu VKSND tỉnh Kon Tum đình chỉ công tác, phối hợp với Cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Việc khởi tố sẽ tiến hành đúng theo quy định của pháp luật. Liên quan đến vụ việc này, VKSND tỉnh Kon Tum đã chỉ định nhiều cán bộ có thâm niên để tham gia vào giám sát, điều tra. 

Sau sự việc, Tỉnh ủy Kon Tum cũng đã chỉ đạo yêu cầu các sở, ban ngành quản lý chặt xe công, không cho sử dụng sai mục đích. Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Quang Hùng cũng như làm rõ những cán bộ công chức nào đã nhậu cùng ông này trước lúc xảy ra tai nạn. Hiện, các đơn vị liên quan đang tiến hành làm rõ.

Hiện tại, ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, người điều khiển ô tô công gây tai nạn mới chỉ phải chịu hình thức xử lý nặng nhất là Quyết định tạm đình chỉ công tác từ ngày 5/12/2015 của VKSND tỉnh Kon Tum. Điều này được giải thích là vụ việc còn đang trong quá trình điều tra. Khi có kết luận cuối cùng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum sẽ quyết định hình thức xử lý đối với những vi phạm của ông Hùng. Việc có xử lý hình sự hay không cũng phụ thuộc vào kết quả của Cơ quan điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện đi xe công gây tai nạn liên hoàn