Đời sống

Họp báo giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023

Ngọc Minh – Quốc Bình 13/04/2023 - 09:34

Ngày 13/4, tại khách sạn Mường Thanh, TP.Huế, Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 đã tổ chức họp báo trước giải đấu.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 do VnExpress phối hợp với UBND tỉnh TT-Huế tổ chức sẽ khởi tranh ngày 16/4 với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Hơn 10.000 vận động viên sẽ chạy trên những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng hay các khu đô thị hiện đại trên mảnh đất Cố đô Huế.

Cố đô Huế là điểm dừng chân thứ hai của các vận động viên trên hành trình chinh phục VnExpress Marathon trong năm 2023. Đồng thời, năm nay cũng đánh dấu mùa giải thứ ba của VnExpress Marathon quay trở lại Huế với sự mở rộng về quy mô tổ chức và giải thưởng.

giai-chay-vnexpress12.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế phát biểu: UBND tỉnh đánh giá rất cao giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế, giải chạy là một trong những chương trình của Festival bốn mùa. VnExpress Marathon Imperial Huế không chỉ là một làn gió mới thổi vào phong trào chạy bộ của cố đô, góp phần thay đổi suy nghĩ của người dân về thể thao mà còn là sự kiện thu hút đưa khách du lịch đến với Huế.

Để hỗ trợ các vận động viên có thể chinh phục các cự ly và nâng cao thành tích cá nhân, đường chạy năm nay của VnExpress Marathon Imperial Huế được chỉnh trang nâng cấp từ trước khi giải khởi tranh. Cung đường chạy đi qua nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh sẽ góp phần quảng bá du lịch ở Huế, tạo động lực phát triển du lịch tại địa phương.

Dọc theo đường chạy, Ban tổ chức bố trí 12 trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước hai chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu.

giai-chay-vnexpress1.jpg
Toàn cảnh buổi lễ họp báo

Hơn 10.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 có cơ hội nhận được các giải thưởng chung cuộc, theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó, giá trị tiền mặt ước tính gần 800 triệu đồng.

Đặc biệt, tại VnExpress Marathon Imperial Huế năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu. Theo đó, gia đình trên ba thành viên với tổng cự ly đăng ký tối thiểu 36km có cơ hội giành giải thưởng nếu đạt thành tích ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023