Hong Kong cách ly 80 cư dân khi phát hiện biến chủng mạnh của Covid-19

Minh Anh| 17/04/2021 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Hong Kong cho biết cơ quan y tế đã phong tỏa tòa nhà Parkes ở khu vực Jordan của quận Kowloon sau khi phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 do biến chủng có khả năng lây nhiễm cao.

Mới đây, cơ quan y tế Hong Kong đã ra thông báo khẩn cấp về trường hợp mắc Covid-19 nhưng lại là chủng có khả năng lây nhiễm cao. Người này mang quốc tịch Ấn Độ, được cho là đã sống cùng bạn gái trong tòa nhà Parkes ở khu vực Jordan của quận Kowloon kể từ ngày 8/4.

Những ngày gần đây thấy có dấu hiệu của sốt và đã đến cơ quan y tế thăm khám. Sau khi xét nghiệm bệnh nhân dương tính với biến chủng N501Y. Đây là đột biến được phát hiện trong các biến chủng nguy hiểm, có tính lây lan cao như biến chủng ở Anh và xuất hiện ở Nam Phi.

ap.jpg
Hong Kong phong tỏa tòa nhà dân cư vì phát hiện ca nhiễm mới có liên quan đến biến chủng nguy hiểm. Ảnh: AFP.

Ngay lập tức, giới chức trách thành phố đã có thông báo khẩn và phong tỏa tòa nhà Parkes ở khu vực Jordan của quận Kowloon để tiến hành xét nghiệm bắt buộc, theo Bloomberg.

Người này đã lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài nên đã phải xét nghiệm Covid-19. Tình trạng của bệnh nhân trong bệnh viện được mô tả là "khá nghiêm trọng". Thành phố dự kiến sẽ có khoảng 20 trường hợp Covid-19 mới vào ngày 17/7.

Những cư dân không có triệu chứng trong 48 căn hộ - trên tất cả 11 tầng của chung cư - đã được chuyển đến các trung tâm cách ly. Trong khi đó, những người có triệu chứng phải nhập viện.

Các nhà chức trách cũng ra lệnh xét nghiệm bắt buộc đối với toàn bộ những người đã đến tòa nhà này kể từ 9/4 và ở lại trong hơn 2 tiếng.

Hong Kong hiện đã ghi nhận tổng cộng 11.635 trường hợp mắc Covid-19 và 209 trường hợp tử vong. Đến nay, thành phố đã tiến hành tiêm khoảng 1 triệu liều vaccine cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong cách ly 80 cư dân khi phát hiện biến chủng mạnh của Covid-19