Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters 2020

Thục Anh (TH)| 05/12/2020 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 ngày liên tiếp dẫn đầu BXH, Đỗ Hồng Giang đã trở thành nhà tân vô địch FLC Vietnam Masters, với thành tích 284 gậy (-4).

Với phong độ ổn định cùng lối chơi chắc chắn và những quả phát bóng tốt, Đỗ Hồng Giang tiếp tục là golfer dẫn đầu BXH ở ngày thi đấu cuối. Khoảng cách mà golfer người Quảng Ninh tạo ra với đối thủ bám đuổi phía sau có thời điểm lên tới 7 gậy. Anh đang tiến sát tới chiếc cúp vô địch danh giá của giải golf chuyên nghiệp số 1 Việt Nam.

Ở ngày hạ màn, Hồng Giang đánh 73 gậy, ghi ba birdie và bốn bogey. Gần cuối vòng, anh chọn chiến thuật đánh an toàn trước sự đeo bám ráo riết của Trương Chí Quân. Đều nhập cuộc từ hố, 1 nhưng Chí Quân xuất phát trong nhóm cận áp chót, còn Hồng Giang ở nhóm cuối.

top-8019-1607074751.jpg

Đỗ Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters 2020 đầy xứng đáng

Chí Quân đạt điểm +5 qua ba vòng, kém đỉnh bảng đến 10 gậy. Tuy nhiên, vòng cuối, golfer sinh năm 1998 từ TP HCM đánh "như lên đồng". Hết hố 14, Chí Quân đã bảy birdie và không bogey, còn Hồng Giang xong hố 12 và hoà vốn vì ba birdie bù ba bogey. Lúc này, Chí Quân ở điểm -2 trong khi Hồng Giang vẫn -5.

Bên cạnh đó, golfer người Hàn Quốc Kim Woon Jin cũng chơi rất tốt và chỉ chờ đợi để vượt lên ở những hố đấu cuối. Trương Chí Quân đã không thể đuổi kịp người dẫn đầu, tuy vậy đây là ngày thi đấu xuất sắc của golfer này khi anh đạt -6 gậy, phá kỷ lục -5 gậy của đàn anh Phạm Minh Đức lập được ở mùa giải 2017.

Ở hố đấu 18 của nhóm cuối, Đỗ Hồng Giang là tâm điểm khi anh đứng trước cơ hội rất lớn vô địch. Cú đưa bóng lên green không thành công của golfer người Quảng Ninh không khiến anh bị mất tinh thần. Thậm chí Hồng Giang với cú cứu par xuất sắc, đã kết thúc ngày thi đấu với điểm +1, qua đó đạt -4 gậy sau 4 ngày thi đấu để trở thành nhà vô địch của giải đấu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters 2020