Honda xác nhận Civic Hybrid và Civic Type R hot hatch sẽ ra mắt vào năm sau

Thục Anh (TH)| 29/06/2021 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước đó theo báo cáo chiếc Honda Civic Si mới sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay theo lộ trình tiếp thị nhưng hiện tại nhà sản xuất đã xác nhận rằng chiếc Civic Hybrid và Type R mới sẽ cùng ra mắt vào năm 2022.

Hồi đầu tuần này, một lịch trình ra mắt xe mới của Honda vào giai đoạn cuối năm đã bị rò rỉ cho thấy phiên bản Civic Si có thể đi vào lắp ráp vào tháng 10 năm nay đồng nghĩa thời điểm ra mắt thậm chí còn sớm hơn.

Honda đã lên tiếng xác nhận tương lai của một số phiên bản khác là Civic Hybrid và Civic Type R hot hatch khi cả 2 sẽ ra mắt vào 2022. Phiên bản hybrid, dù chưa được nói rõ thông số, đã được xác nhận sẽ sử dụng hệ thống 2 mô tơ e:HEV với động cơ ghép cặp rất có thể là dòng 1.5L 4 xy-lanh.

2022-honda-civic-2.jpg
Civic Type R thế hệ cũ

Tin quan trọng nhất chính là việc chiếc Type R đánh dấu dự trở lại cho chiếc Civic thế hệ 11. Cũng tương tự nhưng trên, không có thông tin chi tiết về chiếc xe mới này nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ giống như phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể là động cơ tăng áp 2.0 L 4 xi lanh thẳng hàng dẫn động cầu trước, nhiều khả năng mạnh mẽ hơn chiếc Type R hiện tại.

Trong khi đó, bản Si dành cho cả cấu hình sedan lẫn hatchback dùng lại động cơ 1.5L tăng áp của bản thường nhưng sẽ độ công suất lên mức ưu việt hơn, dao động trong khoảng 200 mã lực. Bản này cũng hứa hẹn có mặt trên cả 2 cấu hình thân sedan và hatchback nếu vẫn giữ cách tiếp cận giống thế hệ trước (thay coupe đã khai tử bằng hatchback). Các tùy chọn hộp số trên Si dự kiến đa dạng hơn khi có cả tùy chọn sàn và CVT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda xác nhận Civic Hybrid và Civic Type R hot hatch sẽ ra mắt vào năm sau